Mourinho: Từ kẻ ‘cựu thù’ thành nhân vật làm mới M.U

Gọi là “cựu thù” bởi năm 2004 chính Mourinho cầm quân Porto loại MU khỏi cúp C1, đến năm 2013 ông lại dẫn dắt Real Madrid đá văng MU một lần nữa khỏi Champions League!

Sau đó MU đã định chọn ông về thế chỗ Sir Ferguson về hưu, song sau đó lại đổi ý, thay vào là David Moyes. Và đó chính là một quyết định sai lầm khi dưới quyền dẫn dắt của David Moyes, MU bắt đầu quá trình tuột dốc không phanh.

Sang đến thời Van Gaal, MU vẫn tiếp tục tuột dốc dù có phát hiện những tài năng trẻ và vớt vát được chiếc cúp FA nhưng vẫn là những mùa bóng thất bại, đặc biệt là lối chơi và niềm tin của người hâm mộ.

Triều đại Mourinho, MU đã chuẩn bị sẵn gần 300 triệu USD cho “người đặc biệt” đi “shopping” mua cầu thủ theo ý mình. Và ông Mourinho đã nhanh chóng lên danh sách các cầu thủ cần chuyển nhượng gồm: Ibrahimovic vừa mãn hợp đồng ở Paris St Germain vốn là học trò cũ thời ở Inter Milan từng làm cú hat trick vô địch, trong đó có cả Champions League, Marquinhos (cũng PSG), Aubameyang (Dortmund), Stones (Everton), Matic (Chelsea), Griezmann (Atletico Madrid), Rodriguez (Real Madrid)…

Thêm một điều trùng hợp nữa là như thế ông Mourinho sẽ có dịp tái ngộ với đối thủ cũ Pep Guardiola chia tay Bayern Munich qua nắm Man. City. Đây là ông thầy cũ “kỵ rơ” của Barcelona mà Mourinho khi còn dẫn dắt Real Madrid chỉ thắng được ba trong 16 lần đụng độ tại La Liga.

Và trước mắt đôi bên sẽ lại có dịp thử lửa sơ khởi ngày 25-7 trên sân Bắc Kinh trong khuôn khổ Cúp vô địch quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm