Những trận thua sốc nhất lịch sử bóng đá thế giới

• Mỹ đánh bại Anh tại World Cup 1950

Lúc đó nước Anh đã làm một nền bóng đá hàng đầu thế giới với giải vô địch mạnh nhất thế giới và cầu thủ đã chuyên nghiệp đúng nghĩa. Nhưng họ đã bị đội tuyển Mỹ với rặt chất công chức. Tập thể tuyển Mỹ dự World Cup 1950 tại Brazil là những viên chức sáng vác ô đi làm, chiều tan tầm ra sân bóng. Người hùng của trận đấu chính là thủ thành Bert Williams của Mỹ khi đã vô hiệu hóa được cú phạt đền ở phút 37. Sau đó thì Joe Gaetjens ghi bàn duy nhất trận cho Mỹ.

• CHDCND Triều Tiên đánh bại Ý tại World Cup 1966

Lúc đó Ý đã có hai ngôi vô địch World Cup (1934 và 1938). Trận cuối cùng vòng bảng Triều Tiên đã đánh bại Ý 1-0 do công Pak Doo Ik ghi. Đây là thời kỳ đỉnh cao của “chiến tranh lạnh”. Chiến  thắng này đưa Triều Tiên vào tứ kết gặp Bồ Đào Nha. Trận đấu mà Triều Tiên dẫn trước 3-0 nhưng sau đó Eusebio lập hat trick và cùng đồng đội lội ngược dòng thắng lại 5-3.

• Uruguay thắng Brazil 2-1 tại World Cup 1950

Lúc đó tuyển Brazil tràn ngập tài năng, họ chỉ cần hòa là lần đầu lên ngôi vô địch. Thế mà họ đã thua Uruguay 1-2 đành trao ngôi vô địch cho đối thủ ngay trên sân Maracana chứa gần 200.000 người. Từ Maracana được biến thành “Maracanazo” (tức thảm họa Maracana).

• Senagal thắng đương kim vô địch Pháp 1-0 tại World Cup 2002

Pháp có mặt tại World Cup 2002 với tư cách nhà vô địch thế giới thế nhưng họ đã bị tân binh Senegal đánh bại 1-0 ngay trận khai mạc tại Seoul. Tuyển Pháp bị loại ngay sau vòng bảng khi huyền thoại Zidane bị chấn thương nặng.

• Đức - Brazil 7-1, World Cup 2014

Chủ nhà Brazil bỏ ra hàng tỉ USD để xây dựng các sân và mong mỏi mang ngôi vô địch thế giới trở lại. Thế nhưng họ đã bị người Đức “làm nhục” 7-1 ở bán kết. Các tuyển thủ Đức thay phiên nhau bắn phá khung thành của Brazil trong sự bất lực của đội chủ nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm