Ông Park Hang-seo muốn AFF trừng phạt trò bẩn của Malaysia

Ông thầy người Hàn Quốc yêu cầu ban tổ chức AFF Cup 2018 có hành động nghiêm khắc nếu cổ động viên Malaysia lặp lại sự cố chiếu đèn laser như ở năm 2010.

Hồi đó, đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Calisto đã chơi trận bán kết lượt đi AFF Cup 2010 trên sân Bukit Jalil có hiệp một rất hay. Tuy nhiên, Safee Sali của tuyển Malaysia lập cú đúp trong hiệp hai giúp đội nhà giành chiến thắng. Lượt về, đội khách Malaysia thủ hòa Việt Nam không bàn thắng trên sân Mỹ Đình.

HLV Park Hang-seo cảnh báo ban tổ chức sân Bukit Jalil về việc khán giả Malaysia chiếu đèn laser. Ảnh: TRÂM ANH

Đáng nói là thủ môn Tấn Trường và một số cầu thủ Việt Nam cho rằng các cổ động viên Malaysia trên khán đài đã chiếu tin laser vào mắt khiến họ bị lóa dẫn đến mất tập trung. Trong trận đấu đó, rất nhiều lần cầu thủ đã phản ứng về việc tia laser bắn xuống đánh lạc hướng và cản trở tầm nhìn của họ. Nhưng ban tổ chức sân Bukit Jalil bất lực.

Trong trận lượt đi chung kết cũng trên sân Bukit Jalil, đến lượt đội tuyển Indonesia là nạn nhân của trò bẩn đó. Đội khách đã phản ứng và bỏ ra ngoài sân nhưng cuối cùng sợ bể giải đành phải chấp nhận trở lại dù anh đèn laser vẫn chiếu vào mắt họ. Đội tuyển Indonesia thua đậm 0-3 lượt đi dù thắng lại 2-1 trận lượt về nhưng không đủ ngăn Malaysia vô địch.

Tám năm trước, thủ môn Tấn Trường từng là nạn nhân của trò bẩn trên sân khách Bukit Jalil. Ảnh: CCT 

Tám năm sau, Malaysia đối mặt đội tuyển Việt Nam với tham vọng đăng quang lần nữa. Thế nhưng họ không thể xóa nhòa đi hành vi không đẹp của các cổ động viên như ở năm 2010. Nó cho thấy sự đáng tiếc và không fair play từ những hành vi quá khích gây ảnh hưởng đến trận đấu.

Chính vì thế, HLV Park Hang-seo đã nói thẳng về hành vi xấu này trong buổi họp báo: “Nếu khán giả Malaysia sử dụng tia laser trong trận đấu, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cần phải có biện pháp mạnh mẽ hơn.

Công Phượng đã từng ghi bàn vào lưới Malaysia ở vòng bảng AFF Cup 2018. Ảnh: NGỌC DUNG

Người ta không thể cứ nói cấm và ngăn chặn người hâm mộ chiếu tia laser nhưng thiếu phương án trừng phạt cụ thể. Tôi cũng biết Malaysia về đêm trời mưa thất thương nhưng các cầu thủ của tôi không ngại chơi dưới thời tiết này, chỉ mong đừng có ai chiếu tia laser vào họ”.

Hy vọng lời cảnh báo của HLV Park Hang-seo sẽ giúp cuộc chơi ở sân Bukit Jalil đêm 11-12 công bằng và trong sáng hơn.

 (Clip: Bằng chứng cầu thủ Indonesia bị chiếu đèn laser trên sân Bukit Jalil cách đây tám năm)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm