Cho rằng trọng tài xử có lợi cho chủ nhà, VĐV bỏ tranh HCV

Những ngày này hàng loạt nội dung của các môn võ Asiad 18 bắt đầu thi đấu vòng loại và tranh chung kết. Môn võ vốn là môn chấm điểm mang nhiều cảm tính, trọng tài dễ bề chấm điểm có lợi cho ai đó, gọi nôm na là ăn gian.

Sáng 28-8 võ sĩ Jefferi Jamari của Malaysia đã bỏ ra khỏi sàn đấu vì bị trọng tài xử ép khi Jamari đối đầu với võ sĩ chủ nhà Adi Putra ở trận chung kết hạng 70 kg.

Võ sĩ Jamari (đai xanh) nhìn bảng điểm và thất vọng rồi nông nỗi bỏ trận

Khi bực bội bỏ cuộc, bước vào phòng thay đồ, võ sĩ người Malaysia còn dùng nắm tay đấm bể vách ván của phòng thay đồ làm náo loạn nhà thi đấu.

Jamani cảm thấy vô cùng sốc vì những cú ra đòn của mình bị đối thủ Adi phản đòn không chính xác nhưng trọng tài chấm điểm cho Adi. Adi vượt lên dẫn Jamari 4-1 khi hiệp cuối còn vài giây nữa. Sau khi ra đòn lại bị thua điểm, Jamari nhìn vào bảng điểm quá tức giận và bỏ ra ngoài không thi đấu tiếp (tất nhiên bị xử thua).

Jamari quy tội cho hai trọng tài đã bênh vực cho VĐV chủ nhà và ép mình. Nhiều khả năng chiếc HCB của Jamari cũng bị tước và anh đối mặt án kỷ luật. Cùng với đó, BTC sẽ xem xét là đôn VĐV của Lào hoặc Hàn Quốc lên vị trí HCB.

Sau khi bình tĩnh lại, Jamari nói với báo chí: “Tôi đã quá tức giận vì mình bị ép quá trắng trợn nên đã không làm chủ được mình. Tôi tức giận hai trọng tài, họ luôn chống lại tôi. Tôi không có ý định xem thường tất cả mọi người có mặt ở nhà thi đấu khi tôi bỏ trận đấu mà tôi chỉ xem thường hai trọng tài đã ép tôi”.

Asiad 18 là đại hội đầu tiên mà Pencak Silat được đưa vào thi đấu vì đây là môn võ có quê hương là Indonesia. Đây cũng là môn mà Indonesia đưa vào để… kiếm nhiều HCV. Trong cách “hốt vàng” đó nhiều VĐV của các nước khác bị trọng tài xử ép.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm