BTV Cup Number 1 2018:

HA Gia Lai chứng minh không có ‘đội hình B’

Lượt trận thứ hai BTV Cup 2018 chiều 26-12, HA Gia Lai tiếp tục đánh bại Sài Gòn FC 2-1.

Những Châu Ngọc Quang, Nguyễn Bảo Toàn, Triệu Việt Hưng, Anh Tài, Văn Sơn… cùng dàn ngoại binh đang thử việc tại HA Gia Lai đang thi đấu tương đối tốt và có chiều sâu, điều quan trọng là khả năng tận dụng cơ hội của đội bóng phố núi rất tốt. Trong khi đó, tiền vệ nhạc trưởng tài hoa Nguyễn Tuấn Anh cũng không thể ra sân vì đang dưỡng thương sau khi mổ.

Kiên Quyết mang chiếc áo số 9 thay cho Văn Toàn.

Qua hai lượt trận, HA Gia Lai có hai trận toàn thắng khi dẫn đầu bảng đấu có năm đội, cùng với đó là hiệu số phụ cực tốt (6/2), trận đầu HA Gia Lai đánh bại SHB Đà Nẵng 4-1.

Sau khi thắng đậm SHB Đà Nẵng ở lượt trận đầu, HA Gia Lai nhập cuộc trước Sài Gòn FC rất tự tin. Phải thừa nhận rằng với những ngoại binh thử việc từ thủ môn Mikola cho đến các cầu thủ tuyến trên như Victor Jatoba, Shun Kumagai, Junior, HA Gia Lai tỏ ra rất vững chãi nhờ sức gồng gánh của họ.

Da Silva (10, Sài Gòn FC) hôm nay không thể tỏa sáng.

Về phía phần sân đối phương, Sài Gòn FC cũng rất mạnh với dàn ngoại binh thử việc đến từ Brazil. Chính vì thế hiệp 1 kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng, dù hai đội có nhiều pha vây ép khung thành của nhau, thủ môn Mikola của HA Gia Lai thể hiện tốt với khả năng phản xạ nhanh, cảm giác vị trí và cảm giác bóng rất tốt.

Quốc Phong (19, Sài Gòn FC) nỗ lực đi bóng qua Thanh Tùng 

Phút 51, trong một pha phối hợp bật tường trung lộ, bóng được Jabota “tỉa” ra sườn, nơi có Junior đang di chuyển xuống, cầu thủ này đón bóng rồi thực hiện cú bấm bóng kỹ thuật, bóng bay bổng vào góc xa, cao khiến thủ môn Văn Phong bó tay, HA Gia Lai vượt lên dẫn 1-0.

Phút 60, Châu Ngọc Quang có cơ hội gia tăng cách biệt cho HA Gia Lai. Tuy nhiên, Ngọc Quang lại xoay người dứt điểm demi volley cận thành quá vụng về, bỏ qua cơ hội.

Junior (23) - người có bàn ấn định tỉ số 2-1 cho HA Gia Lai.

Đến phút 62 thì Sài Gòn FC chỉ còn 10 người trên sân do thủ môn Văn Phong chơi bóng bằng tay ngoài vùng cấm nên bị trọng tài rút thẻ đỏ. Đó là pha phản công nhanh của HA Gia Lai, các cầu thủ Sài Gòn FC về không kịp buộc Văn Phong phải… xuất tướng.

Do quá tập trung quan sát bóng, Phong đã ra ngoài vùng cấm đẩy bóng nên đã phạm lỗi. Sài Gòn FC phải rút ra một cầu thủ tuyến trên để thay bằng thủ môn Đức An vào trấn giữ.

Đội trưởng Quốc Long có tuyệt phẩm san bằng 1-1 cho Sài Gòn FC.

Tuy nhiên, đến phút 71 thì Sài Gòn FC bất ngờ có bàn san bằng 1-1 từ tình huống đá phạt góc. Bóng được rót vào rất tốt, hậu vệ HA Gia Lai dùng đầu phá bóng căng ra ngoài vùng cấm. Quốc Long bất ngờ lao xuống, tung người thực hiện cú volley cực chuẩn, bóng bay căng như kẻ chỉ làm thủ môn Mikola bất ngờ, trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Ngoại binh Jabota của HA Gia Lai chơi tốt.

Việc thi đấu thiếu người đã bắt đầu ảnh hưởng đến Sài Gòn FC sau đó. Phút 73, từ pha xuống biên bên cánh phải, Văn Sơn tạt bổng vào trung lộ, Junior có chiều cao tốt đã bật cao đánh đầu vào góc thấp rất toan tính, thủ môn Đức An không kịp phản ứng, HA Gia Lai vượt lên dẫn 2-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng trận đấu.

Như vậy, sau hai lượt trận HA Gia Lai toàn thắng, có cơ hội rất lớn để vô địch giải này khi hai đối thủ còn lại là ĐH Hanyang và chủ giải B. Bình Dương cũng là nhà đương kim vô địch mới chỉ có 2 điểm qua hai trận hòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm