Kết quả bốc thăm AFF Cup 2018: Chạy đâu cho tránh nắng trời

AFF vừa hoàn tất lễ bốc thăm AFF Cup 2018, theo đó tuyển Việt Nam nằm ở bảng A cùng với các đối thủ: Malaysia, Myanmar, Lào và Campuchia.

Bảng B tương đối nặng ký hơn gồm Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore và một đội thắng vòng loại. Mục tiêu của Việt Nam là vào chung kết thì ít ra cũng phải đánh bại một đối thủ bảng B ở vòng bán kết… Chạy đâu cho tránh nắng trời.

Tuyển Việt Nam từng thua cay đắng Indonesia ở bán kết AFF Cup 2016.

Bảng A chỉ sở hữu hai ngôi vô địch là Việt Nam năm 2008 và Malaysia năm 2010. Và lần này cũng thế, chính Việt Nam và Malaysia là hai ứng viên sáng giá nhất để lấy vé vào bán kết. Tuy nhiên, các đội chiếu dưới như Myanmar cũng âm thầm ủ mưu lật đổ để đoạt vé vào bán kết.

Myanmar tuy là “kèo dưới” so với Việt Nam và Malaysia nhưng họ cũng có thể làm một cuộc lật đổ thành công chứ không phải đùa. Dẫu sao thì Việt Nam vẫn được đánh giá cao nhất ở bảng này.

Philippines cũng từng đánh bại Việt Nam 2-0 trên sân Mỹ Đình hồi AFF Cup 2010.

Ở bảng A, Việt Nam là đội tuyển duy nhất có mặt ở vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2019, trong khi đó kết quả của Myanmar lẫn Malaysia ở vòng loại Asian Cup 2019 rất tệ hại, Malaysia thì chỉ có 1 điểm và chót bảng, còn Myanmar cũng về thứ ba vòng bảng chung cuộc.

Còn ở bảng B thì có hai đại diện có mặt ở VCK Asian Cup 2019 đó là Thái Lan và Philippines. Chưa kể ở bảng B cũng có con số sở hữu AFF Cup đến chín lần, trong đó Thái Lan năm lần, còn Singapore thì có bốn lần.

AFF Cup lần này, tuyển Việt Nam đã không phải nghĩ đến chuyện bảng nhẹ ký hay nặng ký gì nữa. Bởi nhẹ ở vòng bảng thì vào bán kết cũng lại phải gặp đối thủ mạnh.

Kết quả bốc thăm hai bảng đấu AFF Cup 2018.

Với tình hình bốc thăm này thì hầu như được mặc định là Việt Nam chiếm ngôi nhất bảng A, và như thế ba đối thủ ở bảng B mà Việt Nam có thể gặp ở bán kết là Indonesia, Philippines hay Thái Lan. Với mục tiêu vào chung kết vì thầy trò HLV Park Hang-seo cũng phải nghĩ đến yếu tố đánh bại tất cả.

AFF Cup 2016 thì tuyển Việt Nam đã thua Indonesia ở bán kết một cách cay đắng trên sân Mỹ Đình trong một trận đấu có “hàng khối” lỗi lầm từ hàng phòng ngự dẫn đến thủ môn Nguyên Mạnh bị đuổi… Nếu gặp Indonesia ở bán kết thì rất thách thức cho Việt Nam.

Gặp Thái Lan cũng vậy, cũng sẽ cực kỳ thách thức.

Còn nếu như gặp Philippines ở bán kết thì đội bóng này cũng đang nuôi mục tiêu lớn sau nhiều lần vào bán kết nhưng đứt. Philippines lần này đặt quyết tâm cực cao, bởi họ là đội bóng góp mặt ở VCK Asian Cup 2019 bằng ngôi vô địch bảng F.

Chính vì những lẽ trên nên mục tiêu của tuyển Việt Nam có mặt ở trận chung kết thì coi như “chạy đâu cho khỏi nắng trời”, phải đánh bại tất cả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm