Nữ tuyển thủ nén nỗi buồn xa con thơ vì giấc mơ World Cup

Ngày đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho SEA Games 27 năm 2013 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Nguyễn Thị Nga là người duy nhất tới hội quân bằng xe máy. Đồng đội tò mò hỏi, cô gái sinh năm 1984 bộc bạch: "Đi xe máy để tranh thủ sau khi tập về nhà thăm con".

Con trai của Nga lúc đó mới 19 tháng tuổi, đang phải gửi ông bà nội trông. Vài ngày, chị lại phóng xe hơn 40 km về Thường Tín thăm con một hai tiếng rồi vội vàng quay lại Hà Nội để tiếp tục cùng các đồng đội tập luyện.

Với Nguyễn Thị Nga, khổ nhất là những lúc đi tập huấn quốc tế, như chuyến đi Trung Quốc và Hàn Quốc tháng 4 vừa qua. "Chồng mình là bộ đội. Anh ấy đi suốt, hai tuần hoặc một tháng mới về nhà một lần. Đi tập huấn cùng đội tuyển, mình phải gửi bé Đình Tùng mới hai tuổi cho ông bà nội. Trước khi đi mình đã mua đồ ăn, thức uống, thuốc men đầy đủ để ở nhà. Nhưng sang bên kia vẫn không yên tâm, luôn sợ ở nhà con ốm đau, có chịu ăn uống không... Nhà bố mẹ chồng không có điện thoại, mình phải chờ khi nào chồng về nhà mới nói chuyện được với con. Cả chuyến tập huấn vừa qua, mình nói chuyện với con được hai lần. Nghe bé gọi mẹ, mình vui đến rớt nước mắt. Nhiều đêm nằm nhớ con đến mất ngủ", Nguyễn Thị Nga tâm sự với VnExpress.

tuyen-nu-1-9670-1399698071.jpg

Nguyễn Thị Nga thươngcậu con trai nhỏ thường xuyên phải xa bố mẹ. Ảnh:Lâm Thỏa.

Nga chia sẻ, chị nhớ con đến độ đếm từng ngày đi tập huấn. Về tới TP HCM chiều 9/5, khi các đồng đội háo hức nhận hoa từ người hâm mộ, chị vội vàng lắp sim, gọi về nhờ mẹ đẻ mang điện thoại sang nhà chồng để có thể nghe tiếng con bi bô.

"Đã về Việt Nam nhưng còn lâu nữa tôi mới được gặp con. Chúng tôi phải tập trung để chuẩn bị thi đấu tại Vòng chung kết Asian Cup 2014. Nhớ con, buồn nhưng phải nén lại bởi trước mắt là cơ hội giành vị trí thứ năm tại Vòng chung kết Asian Cup năm nay cùng tấm vé dự World Cup 2015 tại Canada", chị nói.

Nguyễn Thị Nga thuộc lớp cầu thủ kỳ cựu của bóng đá nữ Việt Nam hiện nay như thủ môn Kiều Trinh, trung vệ Ngọc Anh, tiền vệ Lê Thị Thương, Kim Hồng. Năm 2011, cô gái sinh năm 1984 được đồng đội tín nhiệm bầu làm đội trưởng tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị tham dự vòng loại thứ hai Olympic London 2012 vào tháng 6 tại Jordan. Nhưng một tuần trước khi lên đường, Nga đột ngột đưa ra quyết định treo giày, khiến Ban huấn luyện, các đồng đội và người hâm mộ ngỡ ngàng.

"Tôi mê bóng đá, đang ở đỉnh cao phong độ nên đưa ra quyết định treo giày không hề dễ dàng. Vì thương mẹ, tôi không còn cách nào khác. Thời gian đó mẹ tôi đổ bệnh nặng, không đi lại được. Tôi phải nghỉ bóng đá để ở nhà chăm mẹ. Nhà tôi có hai anh em trai nữa nhưng một người đi bộ đội, một người lại mới lập gia đình có con nhỏ. Nếu tôi không ở nhà, mẹ tôi chẳng biết cậy nhờ vào ai. Ngoài ra, tôi nghỉ để tiện cho việc học. Lúc đó tôi chuẩn bị thi tốt nghiệp để ra làm cô giáo giáo dục thể chất", Nguyễn Thị Nga chia sẻ về quyết định giã từ sự nghiệp cầu thủ vào tháng 5/2009.

tuyen-nu-2-7412-1399698071.jpg

Nguyễn Thị Nga (trái) và các đồng đội đang đứng trước cơ hội lịch sử được dự World Cup 2015. Ảnh:Đức Đồng.

Tốt nghiệp, Nguyễn Thị Nga nhận công tác huấn luyện cho các cầu thủ nữ trẻ Hà Nội rồi chuyển về làm tại Trung tâm thể dục thể thao huyện Thường Tín. Mức lương 2 triệu đồng một tháng không đủ sống nhưng chị vẫn đam mê với công việc. Bất ngờ, giữa năm 2013 nữ trung vệ người Thường Tín được trao cơ hội để trở lại tuyển.

"Tháng 6/2013, tôi dẫn các học trò đi xem giải vô địch quốc gia nữ tại Hà Nam và gặp huấn luyện viên trưởng đội tuyển Trần Vân Phát. Ông nói đang thiếu trung vệ để chuẩn bị cho SEA Games 27, đề nghị tôi trở lại. Công việc gia đình đã tạm ổn, lửa đam mê với bóng đá vẫn còn rất lớn nên tôi quyết định nhận lời", Nguyễn Thị Nga nhớ lại.

Cùng các đồng đội, Nguyễn Thị Nga giành HC bạc SEA Games 27 trên đất Myanmar. Hiện tại, mục tiêu của chị là cùng đội tuyển Việt Nam giành vị trí thứ năm chung cuộc tại Vòng chung kết Asian Cup khai mạc ngày 14/5 tới tại TP HCM để có vé dự Vòng chung kết World Cup 2015 tại Canada.

Theo Lâm Thỏa (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm