Sông Đông không êm đềm

MU đến TP Rostov nằm bên bờ sông Đông nổi tiếng của nước Nga làm khách trong khuôn khổ lượt đi vòng 16 đội Europa League. Để tránh những cuộc đụng độ hooligan giữa hai nước, cổ động viên MU thống nhất với nhau không mặc đồ đỏ của “Quỷ đỏ” dễ khiêu khích những nhóm cổ động viên cực đoan của Nga.

Rostov đang có phong độ rất tốt sau kỳ nghỉ đông.

Bên bờ sông Đông ấy, nơi kiệt tác văn học Sông Đông êm đềm của nhà văn Sholokhov ra đời nổi tiếng thế giới. Rạng ngày 10 này, MU lại đến Rostov làm khách trên sân bóng của TP lãng mạn nằm bên bờ sông Đông…

Có quá nhiều thứ hứa hẹn một chuyến đi không êm đềm của đội bóng nước Anh. Trước khi tiếp MU, Rostv đã trở lại sau kỳ nghỉ đông bằng việc đánh bại Tomsk 6-0. Phía MU thiếu vắng Rooney.

HLV Ivan Daniliant cảm thấy phấn khích khi tiếp ông lớn MU.

MU mùa này nêu mục tiêu ăn ba League Cup (đã vô địch), còn lại FA Cup và Europa League. Nếu giành được Europa League, MU sẽ bước vào hàng ngũ những CLB có đủ bộ sưu tập ba cúp châu Âu. MU đã từng có cúp C1 châu Âu năm 1968, C2 năm 1991, hai Champions League năm 1999 và 2008 nhưng chưa bao giờ đoạt Europa League.

Những đội đoạt đủ bộ sưu tập này là Juventus, Bayern Munich và Chelsea. Trên mặt trận Europa Cup năm nay, MU được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất của giải. Có chi tiết đáng chú ý là cuộc đời cầm quân của Mourinho qua các CLB Chelsea, Real, Inter thì đội của ông chưa bao giờ thua các đội bóng Nga. Tuy nhiên, đến Rostov lần này Mourinho cảm thấy không thoải mái vì đội phải chơi trên mặt sân xấu vì lầy lội sau mùa đông đầy tuyết của nước Nga.

Nói với báo chí, Mourinho cho biết: “Một trận hòa tại Rostov cũng là kết quả tốt. MU gặp rất nhiều khó khăn vì phải thi đấu trên mặt sân lầy và đầy tuyết. Mặt khác, Rostov cũng là một đội bóng rất cứng cựa và khó chịu.

Ibra vẫn là một thần tượng ở Rostov khi MU làm khách tại đây.

Trong khi đó, HLV Ivan của Rostov cho rằng ông đang cảm thấy rất phấn khích khi tiếp đội bóng lớn đến từ Anh. Dù giải Nga mới trở lại được một vòng đấu sau kỳ nghỉ đông nhưng Rostov đã “khởi động” rất kỹ để chuẩn bị tiếp MU. Ở vòng đấu sau kỳ nghỉ vừa qua, Rostov đã đánh bại Tomsk đến 6-0. Cũng mùa này thì khi dự Champions League (về ba vòng bảng nên xuống đá Europa Cup), Rostov trên sân nhà đã đánh bại Bayern Munich và Ajax.

Cũng theo Mourinho thì dù khó khăn thế nào nhưng MU cũng phải cố gắng ghi bàn thắng trên sân của Rostov.

Trước khi bay đến nước Nga, Mourinho đã để ở nhà Rooney, Luke Shaw và Schweinsteiger. Tuy nhiên, Mkhitaryan lại có tên trong đội hình đến Nga.

Phát biểu trước khi tiếp thầy trò Mourinho, HLV Ivan Daniliant nói: “Thi đấu với MU, chúng tôi sẽ trình diễn một bộ mặt khác. Không còn nghi ngờ gì nữa, MU là một đội bóng mạnh hàng đầu châu Âu, đá với một đội bóng như thế thì sự hưng phấn của chúng tôi sẽ tăng cao".

Hãy chờ xem Rostov bên bờ sông Đông có là “cạm bẫy” của MU, nơi vốn trước đây Bayern và Ajax cũng "đi dễ khó về".

+ Các cặp đấu vòng 16 đội Europa League diễn ra rạng ngày 9 và 10-3

Celta Vigo (TBN) và Krasnodar (Nga).

Apoel Nicosia (Cyprus) và Anderlecht (Bỉ).

Schalke 04 (Đức) và Borussia Mönchengladbach (Đức).

Lyon (Pháp) và Roma (Ý).

Rostov (Nga) và Manchester United (Anh).

Olympiakos (Hy Lạp) và Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ).

Gent (Bỉ) và Genk (Bỉ).

FC Copenhagen (DEN) và Ajax (NED).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm