Tuyển thủ Olympic Anh thiệt mạng trong quá trình tập luyện

Tuyển thủ Andrew Simpson của đội tuyển Olympic đua thuyền Anh đã qua đời vào ngày thứ 5 vừa qua do ngạt nước khi cùng các đồng đội ở đội đua Artemis tập luyện tại vịnh San Francisco để chuẩn bị cho giải America's Cup. Trong khi những thành viên còn lại của đội đua kịp thời nhảy ra khỏi thuyền khi chiếc thuyền bất ngờ bị lật úp xuống thì Andrew Simpson bị mắc kẹt phía dưới hơn 10 phút.

Tuyển thủ Olympic Anh thiệt mạng trong quá trình tập luyện ảnh 1

VĐV xấu số Andrew Simpson

Lực lượng cứu hộ đã rất nỗ lực để cứu mạng sống cho Andrew Simpson, tuy nhiên sau khoảng 20 phút được đưa lên bờ, vận động viên xấu số này đã qua đời vì bị ngạt nước quá lâu. Simpson là một trong những ngôi sao sáng nhất của làng đua thuyền thế giới khi anh từng giành huy chương vàng tại Olympic 2008 cũng như huy chương bạc tại Olympic 2012.

Do đó, sự ra đi của Simpson là một tổn thất vô cùng lớn đối với đội tuyển đua thuyền Anh. Giám đốc điều hành Paul Cayard của đội đua Artemis chia sẻ sau cú sốc Simpson qua đời: “Toàn đội đang rơi vào tâm trạng khủng hoảng sau những gì đã xảy ra. Chúng tôi cũng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới vợ cũng như gia đình của Andrew.”

Ngoài tai nạn đáng tiếc của Andrew Simpson, một thành viên khác của đội đua cũng bị thương nhưng tình trạng không quá nghiêm trọng. Những thành viên còn lại gần như không hề hấn gì sau tai nạn vừa rồi nhưng lại ở trạng thái tinh thần rất bất ổn. Theo lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết thì thời điểm tai nạn đáng tiếc xảy ra, sức gió tại Treasure Island thổi mạnh hơn mức bình thường.

Simpson được biết tới dưới biệt danh là Bart, sinh ra tại Surrey, và sinh sống tại Dorset. Anh đã tạm thời chuyển tới San Francisco và dự định sinh sống tại đây trong vòng 6 tháng để tiện cho việc tập luyện cùng đồng đội tại Artemis, đội đua mang tên vị thần săn bắn trong thần thoại Hy Lạp.
Theo báo giới Anh đưa tin thì nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn “chưa rõ ràng” và các nhà chức trách vẫn đang tiếp tục tiến hành điều tra.

Theo Ngọc Trung (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm