VFF và "tai hoạ" gần 2 tỷ đồng tiền nợ từ Riedl

Số là, khi ký hợp đồng với HLV Riedl cách đây hơn 3 năm, không hiểu vì lý do gì LĐBĐ VN đã tự nguyện xin chịu trách nhiệm về khoản thuế thu nhập của nhà cầm quân người Áo.

Và đến khi HLV Riedl ung dung trở về nước vì thành tích thảm bại của ĐT U-23 VN ở SEA Games 24, ông thầy này vừa được đền bù 36.000 USD tiền chấm dứt hợp đồng trước thời hạn mà cũng không phải lo lắng về khoản thuế thu nhập trong gần 3 năm làm việc tại Việt Nam.

HLV Riedl đã ra đi nhưng hậu quả ông để lại vẫn chưa hết - Ảnh: Hải Anh.
HLV Riedl đã ra đi nhưng hậu quả ông để lại vẫn chưa hết - Ảnh: Hải Anh.

Nếu tính sơ sơ, với mức lương tháng 12.000 USD (tương đương 2,2 tỷ đồng/năm), tổng số tiền thuế thu nhập trong gần 32 tháng mà HLV Riedl làm việc tại Việt Nam lên tới xấp xỉ 2 tỷ đồng (trung bình khoảng hơn 60 triệu đồng tiền thuế/tháng). Đấy còn chưa kể tới các khoản thu nhập khác ngoài lương của HLV Riedl như tiền thưởng khi ĐTVN đạt thành tích cao ở các giải đấu trong nước và quốc tế.

Phát hoảng trước khoản tiền thuế khổng lồ này, LĐBĐ VN và sau đó là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã gửi công văn xin ý kiến Chính phủ về việc xử lý nguồn kinh phí để nộp thuế thu nhập cá nhân cho ông Riedl. Và ngày 18/4 vừa qua, Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng về việc giải quyết khoản thuế thu nhập do HLV Riedl để lại.

Theo đó, Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thống nhất phương án xử lý về nguồn kinh phí để nộp thuế thu nhập cá nhân của ông Riedl trong thời kỳ ông này làm HLV trưởng ĐT Việt Nam, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn LĐBĐ Việt Nam khi ký hợp đồng thuê HLV cho ĐT Việt Nam cần thực hiện đúng quy định của pháp luật về thuế; đồng thời, chủ động tính toán, dự trù nguồn kinh phí để thực hiện hợp đồng đã ký.

Như vậy, căn cứ theo nội dung công văn này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ không thể lấy ngân sách để thay LĐBĐ VN trả tiền thuế thu nhập cho HLV Riedl. Và nếu thế, không biết LĐBĐ VN sẽ xoay sở thế nào để kiếm cho ra 2 tỷ đồng để nộp khoản tiền lẽ ra HLV Riedl phải chi trả này.

Không hiểu sau vụ Letard thứ 2 này, sẽ có quan chức nào của LĐBĐ VN đứng ra nhận trách nhiệm về một sự cố trời ơi theo kiểu "vứt tiền qua cửa sổ" như vậy. Có vẻ như bài học trị giá hơn 3 tỷ đồng với HLV Letard cách đây ít năm vẫn chưa được LĐBĐ VN "ghi lòng tạc dạ" thì phải...

T.A - (Theo VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm