Vi phạm luật chơi

Hành động trên Minh đã phạm quy định về kỷ luật của LĐBĐVN.

Có người “chống lưng”

Trong khi đó, lãnh đạo CLB Đà Nẵng và cả lãnh đạo TP Đà Nẵng cho rằng đó là sự xúc phạm vì “vuốt mặt không nể mũi”. Cũng cần biết khi còn là cầu thủ Thanh Hóa, Hồng Minh bị “hăm” là cho nhặt cỏ ở sân Thanh Hóa và bị “nhốt” ở địa phương nhưng nhờ lãnh đạo Đà Nẵng can thiệp và chi trả rất đậm Minh mới được về khoác áo Đà Nẵng và thành danh.

Đội bóng Đà Nẵng và người hâm mộ Đà Nẵng cũng sốc vì đội bóng vừa mới chuyển giao thì lập tức có ngay những xáo trộn lớn. Chính Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh lệnh cho lãnh đạo Sở TDTT Đà Nẵng gọi Lê Hồng Minh về ngay. Ông Thanh còn lên tiếng rằng nếu bỏ qua vụ Hồng Minh vì bất kỳ lý do nào sẽ tạo nên một tiền lệ cực xấu cho đội bóng Đà Nẵng vừa mới mang cái tên mới.

Cũng cần phải nói đến nguyên nhân sâu xa khiến Lê Hồng Minh bỏ đội ra đi là khi Đà Nẵng khoác thêm chiếc áo SH Bank. Đó là sự chống lưng của Phó Chủ tịch hội đồng quản trị SHB Bùi Quang Hiển lại cũng là chủ tịch CLB T&T Hà Nội.

Cái dở của Hồng Minh là tự tiện ra đi khi ỷ có người “bảo kê”. Thế là sự việc trầm trọng khi lãnh đạo Đà Nẵng quyết căng và đấu bằng luật.

Bỏ đội, Lê Hồng Minh vi phạm luật nào?

Điều 53A trong quy định về kỷ luật của LĐBĐVN có nói rõ cầu thủ đơn phương chấm dứt hợp đồng không có lý do chính đáng, ngoài nghĩa vụ phải bồi thường theo hợp đồng, có thể bị phạt cấm thi đấu trong các trận đấu chính thức của CLB mới trong vòng sáu tháng, tính từ thời điểm hợp đồng với CLB mới có hiệu lực.

Ngoài ra, còn có những quy định khác ngăn việc lôi kéo cầu thủ như cá nhân, CLB không được hứa hẹn, lôi kéo hoặc tìm cách xúi giục cầu thủ rời bỏ CLB với bất kỳ lý do gì, nếu vi phạm sẽ bị kỷ luật từ phạt tiền đến đình chỉ hoạt động liên quan đến bóng đá... Riêng đối với CLB sẽ bị phạt ít nhất 20 triệu đồng và có thể bị cấm đăng ký cầu thủ vi phạm...

Với quy định này, xem như Lê Hồng Minh chạy trời không khỏi nắng bởi tính không chuyên nghiệp của mình và của cả “ông chủ” CLB mới.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm