Vụ bê bối trong ngôi nhà FIFA: Nhật Bản cũng ‘mua’ World Cup?

Qua đó vừa phanh phui một scandal nữa là LĐBĐ Nhật Bản từng hối lộ cho LĐBĐ Nam Mỹ để giành được quyền đăng cai World Cup 2002 cùng với Hàn Quốc!

Theo đó cựu Chủ tịch Ken Naganuma của LĐBĐ Nhật Bản đã chi 1.430.000 USD cho cựu Chủ tịch LĐBĐ Nam Mỹ N. Leoz để ông này chia lại cho 10 liên đoàn quốc gia thuộc khu vực nhằm đổi lại là các đại diện Nam Mỹ bỏ phiếu cho Nhật làm đồng chủ nhà World Cup 2002. Lúc đó ông Leoz được xem là ông trùm bóng đá Nam Mỹ đã giữ cương vị này suốt 27 năm trời nên nói gì ai cũng phải nghe. Dù vậy mùi tiền “bẩn” đã bốc lên buộc ông này sau đó phải từ chức với lý do… sức khỏe. Nhưng cũng chẳng được yên thân vì hiện ông cựu chủ tịch LĐBĐ Nam Mỹ đã bị quản thúc tại gia để chờ kết quả điều tra.

Trong lúc đó nước đồng đăng cai World Cup 2002 là Hàn Quốc thì lại chuốc lấy nhiều tiếng xấu khi vào giải 2002 được trọng tài quá ưu ái đẩy vào đến tận bán kết. Tiêu biểu là hai trận gặp Ý và Tây Ban Nha: Vòng 1/8 Hàn Quốc hạ Ý 2-1 nhờ trọng tài không công nhận một bàn hợp lệ của Ý và còn đuổi một cầu thủ Ý. Rồi vào tứ kết Hàn Quốc đánh bại Tây Ban Nha qua loạt sút luân lưu 5-3 (hiệp chính và phụ 0-0) sau khi trọng tài cũng “vô hiệu hóa” hai bàn hợp lệ của Tây Ban Nha!

Vụ việc trên vẫn chưa có phản kháng từ LĐBĐ Nhật Bản nhưng báo chí Tây Ban Nha thì khẳng định đó là 100% và sẵn sàng trưng ra cả chứng cứ.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm