Cần Thơ: Đã giảm sự có mặt trực tiếp của CSGT

. Phóng viên: Qua giám sát, xử lý vi phạm giao thông qua hệ thống camera thời gian vừa qua trên địa bàn, các lỗi vi phạm nào là chủ yếu?

+ Đại tá Trần Ngọc Hạnh: Hệ thống camera giám sát chủ yếu phát hiện các lỗi vi phạm về đi không đúng làn đường quy định, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông và chạy quá tốc độ quy định.

. Với những trường hợp không chấp hành yêu cầu phạt nguội của lực lượng chức năng thì khi đó xử lý ra sao, thưa ông?

+ Sau hai lần gửi thông báo đến chủ phương tiện, nếu người vi phạm không đến chấp hành việc xử phạt thì lực lượng CSGT sẽ thông báo danh sách các phương tiện vi phạm chưa đến xử lý đến Cục Đăng kiểm Việt Nam theo khoản 6 Điều 4 Thông tư số 70/2015 ngày 9-11-2015 của Bộ GTVT không cho chủ phương tiện đăng kiểm khi hết hạn đăng kiểm cho đến khi chấp hành xong quyết định xử phạt.

Giám đốc Công an TP Cần Thơ, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, cho hay việc sử dụng hệ thống camera giám sát đã giảm bớt sự có mặt trực tiếp của CSGT trên các tuyến đường. 

. Đến thời điểm hiện nay, hiệu quả của việc sử dụng hệ thống camera để giám sát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ?

+ Hệ thống đã từng bước thay đổi phương thức tuần tra kiểm soát và nâng cao năng lực cưỡng chế của CSGT, giảm bớt sự có mặt trực tiếp của lực lượng trên các tuyến giao thông.

Việc xử phạt qua hệ thống camera cũng góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông. Hệ thống camera đã phát huy hiệu quả cao trong giám sát lưu thông trên đường phố, giúp lực lượng CSGT phát hiện kịp thời nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm, nhất là tình trạng tụ tập đông người tổ chức đua xe trái phép, góp phần hạn chế tai nạn và ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Camera giám sát an ninh trật tự sẽ bao phủ TP Cần Thơ

Giám đốc Công an TP Cần Thơ Trần Ngọc Hạnh cho hay Cần Thơ đã phê duyệt và giao cho ngành công an địa phương này triển khai thực hiện hệ thống camera giám sát an ninh trật tự và xử lý giao thông trên toàn TP trị giá 250 tỉ đồng. Hiện nay dự án đang làm các thủ tục đấu thầu để sớm thực hiện theo tiến độ đã được phê duyệt.

Giám đốc Công an TP Cần Thơ, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, cho hay việc sử dụng hệ thống camera giám sát đã giảm bớt sự có mặt trực tiếp của CSGT trên các tuyến đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm