Đà Nẵng xem lại việc ‘bắt người dán quảng cáo’

“Chúng tôi xin ghi nhận phản ánh của báo. Tôi sẽ báo cáo lại sự việc này trong cuộc giao ban tới để khắc phục. Cái này cũng có thể là do dùng từ chưa chuẩn thôi chứ nếu kêu gọi làm như vậy là không được” - ông Quỳnh nói.

Cũng trong ngày 6-8, PV ghi nhận được nhiều ý kiến trái chiều trên trang quản lý đô thị Đà Nẵng (thuộc Văn phòng UBND TP Đà Nẵng). Có ý kiến cho rằng đây là việc làm đáng ủng hộ, tuy nhiên có ý kiến không đồng tình. Cụ thể, bạn Anh Linh cho rằng việc phát hiện, ngăn chặn hành vi đang diễn ra hoặc vừa xảy ra, tạm giữ người cùng tang vật báo cho cơ quan chức năng là đúng. “Tôi ủng hộ việc làm trên” - bạn Linh bày tỏ.

Tuy vậy, ông Ng.V.Tr. (quận Thanh Khê) cho hay việc xử lý những người dán tờ rơi quảng cáo, rao vặt nên để các cơ quan chức năng làm. Người dân có thể tự bảo vệ nhà cửa, tường rào nhà mình không cho dán. Khi phát hiện thì báo cho cơ quan chức năng là được.

Ngoài ra, nhiều ý kiến khác cho rằng nếu phong trào này người dân thực hiện rầm rộ để lập công, lĩnh thưởng thì dễ dẫn đến nhiều hậu quả. “Người bắt giữ người dán quảng cáo, rao vặt bị tố cáo bắt giữ người trái luật thì những người kêu gọi có chịu trách nhiệm thay? Ngoài ra, khi thực hiện việc này mà các bên mâu thuẫn, đánh nhau thì hậu quả sẽ như thế nào?” - một ý kiến nêu.

Từ đó có ý kiến đề xuất Đà Nẵng nên nhân rộng mô hình của quận Hải Châu (lắp đặt 30 bảng dán quảng cáo, rao vặt miễn phí) để chấm dứt nạn dán không đúng chỗ. Cơ quan chức năng, người dân cũng không phải… rình như hiện nay.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm