Trọc đầu… dễ gãi

U-23 Thái Lan quyết vào tốp ba, tức tốp huy chương để lấy vé dự Olympic Rio 2016. Còn với thầy trò HLV Miura thì “sếp” VFF ra chỉ tiêu cố thắng một trận sau đó HLV Miura nâng cấp lên vào tứ kết tức vị trí thứ hai của bảng D.

Thầy trò HLV Kiatisak năm ngoái tại Asiad 17 đội đã vào bán kết nên năm nay tính cụ thể vị trí thứ ba cũng là điều kiện để lấy vé dự vòng chung kết Olympic Rio 2016. Nếu như mục tiêu của U-23 Việt Nam có phần nhẹ thì U-23 Thái Lan cực kỳ thách thức ngay từ vòng bảng với ba ứng viên vô địch họ chạm trán ngay tại vòng bảng là U-23 Nhật (hạng tư Olympic London 2012), U-23 CHDCND Triều Tiên (á quân Asiad 17) và ứng viên vô địch U-23 Saudi Arabia.

Với một bảng đấu căng như thế mà U-23 Thái Lan vào được vòng trong thì họ cũng có đủ khả năng để vào chung kết nhưng đấy quả là một thách thức rất lớn.

Với U-23 Việt Nam, sau khi tính toán thì HLV Miura đã đưa một mục tiêu có vẻ là rất chuẩn là dựa trên thành tích tại Asiad 17 nhưng cũng không quá nặng tạo áp lực cho học trò vốn bản lĩnh không bằng Thái Lan. Thực chất thì vào tứ kết đã là thành công lớn bởi xét cho cùng cả ba đối thủ U-23 Úc, U-23 UAE và U-23 Jordan đều rất xương và được đánh giá hơn U-23 Việt Nam rất nhiều.

HLV Miura đặt ra mục tiêu kiểu này thì vừa kích thích học trò xông lên, vượt qua chính mình đồng thời không bị áp lực quá lớn như Thái Lan.

Hy vọng ít áp lực theo kiểu “trọc đầu dễ gãi” sẽ giúp thầy trò HLV Miura tạo bất ngờ như từng tạo bất ngờ hồi Asiad 17 với trận đầu đã đánh bại đối thủ sừng sỏ Iran đang có bảng xếp hạng đứng đầu châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm