Vụ chợ Tân Hiệp, Đồng Nai: Tiểu thương bị dọa chích kim nhiễm HIV

Các nội dung được giám sát gồm: thực hiện quản lý nhà nước về lựa chọn nhà đầu tư, giới thiệu địa điểm dự án trung tâm thương mại kết hợp với chợ truyền thống Tân Hiệp; việc cấp giấy chứng nhận đầu tư; cấp giấy phép xây dựng; thực hiện nội dung cam kết của UBND TP Biên Hòa, chủ đầu tư với các tiểu thương; tình hình giải quyết của UBND tỉnh và UBND TP Biên Hòa đối với nội dung khiếu nại, kiến nghị của các tiểu thương.

Tại cuộc họp, ông Trần Văn Tư - Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng trong quá trình điều chỉnh thiết kế dự án, các đơn vị chức năng chưa làm hết trách nhiệm, không tổ chức bàn bạc với tiểu thương để tạo sự đồng thuận.

Liên quan đến vấn đề chợ Tân Hiệp, tại cuộc đối thoại với các tiểu thương ngày 28-3, UBND TP Biên Hòa đưa ra các phương án như: hỗ trợ 5 triệu đồng cho tiểu thương đồng ý di dời, gia hạn hợp đồng thuê kiốt, sạp trong thời gian năm năm, hỗ trợ nộp thuế môn bài và miễn hoa chi trong thời gian năm năm. UBND TP Biên Hòa cũng chỉ đạo các phường vận động tiểu thương chấp nhận phương án di dời theo phương án đã niêm yết. Tuy nhiên, đến nay đa số tiểu thương vẫn không đồng tình với phương án di dời cũng như các chính sách hỗ trợ trên. Tiếp xúc với phóng viên, một số tiểu thương cho rằng họ không đồng tình là vì vị trí sắp xếp sạp chợ không thuận lợi cho kinh doanh.

Vụ chợ Tân Hiệp, Đồng Nai: Tiểu thương bị dọa chích kim nhiễm HIV ảnh 1

Nội dung tin nhắn đe dọa mà tiểu thương chợ Tân Hiệp nhận được từ số điện thoại lạ. Ảnh: DUY ĐÔNG

Trong một diễn biến khác, ngày 18-4, chị Tăng Thị Ngân (một tiểu thương chợ Tân Hiệp) cho hay: Những ngày qua, chị bị một số điện thoại gọi đến dọa giết chết cả gia đình nếu còn tiếp tục phản ứng về vấn đề chợ Tân Hiệp. Ngoài ra, còn có nhiều cuộc điện thoại hù dọa sẽ tông xe cho chết nếu chị dám ra đường. Chưa hết, vào lúc 15 giờ 43 phút ngày 5-4, chị nhận được tin nhắn từ số máy +841676818473 với nội dung de dọa nếu không dừng việc phản đối thì sẽ bị đâm kim chích có dính máu nhiễm AIDS. Chị Ngân đã trình báo sự việc trên đến Công an tỉnh Đồng Nai và cơ quan này đang theo dõi để có biện pháp xử lý. Một tiểu thương khác là chị Huyền cũng nhận được các tin nhắn đe dọa có nội dung tương tự.

DUY ĐÔNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm