Cận cảnh Bảy thủy đài bỏ hoang sắp bị 'khai tử' tại TP.HCM

Bảy tháp nước sẽ bị tháo dỡ nằm rải rác tại các vị trí: Góc đường Lê Đại Hành - Ba Tháng Hai (quận 11), gần Trung tâm Văn hóa quận 5, hẻm 198 đường Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp), Nguyễn Văn Đậu (Bình Thạnh), Hồ Văn Huê (Phú Nhuận) và Phạm Phú Thứ (quận 6) và ngã tư Hoàng Diệu - Nguyễn Tất Thành (quận 4). Riêng thủy đài nằm trong khuôn viên Công ty Cấp nước trên đường Ba Tháng Hai, gần vòng xoay Dân Chủ được giữ lại.

Lãnh đạo Sawaco cũng cho biết thêm sẽ xin ý kiến UBND TP theo hướng mời gọi các đơn vị đầu tư hồ chứa nước ngầm phía dưới phục vụ cho mục đích cấp nước an toàn, phòng cháy chữa cháy, xây các trạm châm clo, nâng cao chất lượng nguồn nước.

Các thủy đài này được xây dựng từ năm 1965 đến năm 1969 do người Mỹ thiết kế với mục đích để điều áp nguồn nước. Tuy nhiên, sau khi xây dựng xong các thủy đài không thể sử dụng được do rò rỉ và bỏ hoang đến nay.

Một trong những thủy đài bỏ hoang tại Sài Gòn. Ảnh: HOÀNG GIANG

Thủy đài bỏ hoang trên đường Hoàng Diệu, quận 4. Ảnh: HOÀNG GIANG

Thủy đài hình nấm nằm tại hẻm 198 đường Nguyễn Thái Sơn, phường 4, quận Gò Vấp có thiết kế trụ và bể chứa nước với dung tích 1.200 m3. Ảnh: HOÀNG GIANG

Thủy đài nằm giữa hai tòa nhà cao tầng trên đường Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận. Phía dưới là kho vật tư của Công ty CP Cấp nước Gia Định. Ảnh: HOÀNG GIANG

Thủy đài bỏ hoang trên đường Nguyễn Văn Đậu, quận Bình Thạnh. Ảnh: HOÀNG GIANG

Thủy đài nằm trong khuôn viên Nhà văn hóa quận 5 soi bóng xuống dòng kênh Tàu Hũ. Ảnh: HOÀNG GIANG

Thủy đài nằm trên đường Phạm Phú Thứ, quận 6. Ảnh: HOÀNG GIANG

Thủy đài nằm tại góc đường Lê Đại Hành - Ba Tháng Hai, quận 11. Ảnh: HOÀNG GIANG

Trước đó, Sở GTVT TP.HCM đề nghị Sawaco nếu có nhu cầu sử dụng các thủy đài phải tổ chức kiểm định chất lượng, làm cơ sở để phục hồi. Đối với các tháp nước không có nhu cầu sử dụng phải lập thủ tục thanh lý, tháo dỡ, chuyển mục đích sử dụng đất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.