Bạc Liêu dừng ‘hợp đồng thành tích’ tiền tỉ

Giám đốc Sở vừa có chỉ đạo toàn ngành dừng ngay các hợp đồng làm ấn phẩm “chân dung nhà quản lý” với một người xưng là nhà báo. “Giám đốc khẳng định Sở chưa từng có chủ trương làm kỷ yếu nêu thành tích các đơn vị ngành giáo dục để các trường, các phòng giáo dục phải tốn hàng chục triệu đồng như dư luận phản ảnh. Sau khi điện nóng chỉ đạo các đơn vị, ngày 4-4, Sở chính thức có văn bản chỉ đạo kiểm tra làm rõ toàn bộ sự việc kỳ lạ này” - ông Long nói.

Theo các trường, vào tháng 6-2015, Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu có văn bản gửi các phòng giáo dục, các đơn vị trường học trong toàn tỉnh đề nghị phối hợp với ông S. viết và phát hành các ấn phẩm về thành tích 20 năm của từng đơn vị.

Căn cứ công văn này, UBND các huyện, thành phố của tỉnh Bạc Liêu đã có văn bản gửi các trường đề nghị thực hiện.

Tháng 1-2016, ấn phẩm dày 588 trang ra đời và các trường phải tốn ít nhất 12 triệu đồng cho người thực hiện, đồng thời mua ít nhất ba ấn phẩm với giá 1 triệu đồng/quyển. Với trên 200 đơn vị là trường học, từ mẫu giáo đến trung học chuyên nghiệp, các phòng giáo dục huyện, thành phố, ngành giáo dục đã tốn tiền tỉ cho cuốn kỷ yếu. Số tiền này, được các huyện chỉ đạo lấy từ ngân sách cấp, nếu là trường mẫu giáo và lấy từ phần học phí được trích lại cho trường.

Về sự việc trên, ông Hồ Quang Huy, Giám đốc Sở GD&ĐT, khẳng định chưa từng chỉ đạo làm như vậy và ông khẳng định sẽ làm rõ sự việc. Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu cũng đang cho xác minh làm rõ về văn bản mà cơ quan này ban hành vào tháng 6-2015.

Mới đây ông S. lại đặt vấn đề làm ấn phẩm “chân dung nhà quản lý” cho toàn thể các trường học, phòng giáo dục toàn tỉnh với giá 18 triệu đồng/đơn vị, tùy vị trí trên ấn phẩm. Bức xúc và không có nhu cầu, các trường đã thông tin cho cơ quan chức năng.

Đến chiều 4-4, hầu hết các huyện và TP Bạc Liêu đã ban hành văn bản chỉ đạo ngưng “phi vụ” “chân dung nhà quản lý”, chờ cơ quan chức năng làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm