Khai mạc trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2017

Sáng ngày 31-7, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã khai mạc Khóa tập huấn tại sân bóng Trường ĐH Tôn Đức Thắng (19 Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM), một hoạt động nằm trong Chương trình Trại hè Bóng đá thiếu niên Toyota 2017, dành cho 30 cầu thủ nhí xuất sắc nhất được lựa chọn từ hơn 2.800 em nhỏ trong độ tuổi từ 9-12 đến từ nhiều tỉnh thành phố trên cả nước tham gia vòng sơ tuyển. Khóa tập huấn sẽ kéo dài trong vòng một tuần và kết thúc vào ngày 6-8.

30 cầu thủ nhí chuẩn bị khởi động khóa huấn luyện

Trong một tuần, các em sẽ được hướng dẫn và huấn luyện về kỹ năng đá bóng bởi huấn luyện viên – cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn cùng một số huấn luyện viên chuyên nghiệp – những người phụ trách chuyên môn trong công tác tuyển chọn và huấn luyện. Đặc biệt, khóa tập huấn năm nay còn có sự tham gia của cầu Vũ Minh Tuấn – đội trưởng CLB Bóng đá Than Quảng Ninh.

Cựu cầu thủ Nguyễn Hồng Sơn chia sẻ kinh nghiệm với các em

30 cầu thủ nhí sẽ cùng nhau trải qua những bài học về lý thuyết cũng như thực hành và tập luyện trên sân cỏ, nhằm giúp các em phát triển các kỹ thuật thi đấu cá nhân như: kỹ năng cá nhân, sự linh hoạt, cảm giác bóng, kỹ năng quan sát, giữ thăng bằng và tự tin... cũng như nâng cao chiến thuật thi đấu cùng đồng đội và tinh thần thể thao. Bên cạnh đó, các cầu thủ nhí sẽ có một trận đá giao hữu với CLB năng khiếu quận 6 và Phú Nhuận.

Ngoài những buổi tập luyện, các em sẽ được tham gia vào nhiều hoạt động giải trí, thư giãn, thăm quan Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Dinh Thống Nhất... cùng làm quen với những người bạn mới đến từ nhiều vùng miền với những đặc điểm về tính cách và văn hóa khác nhau, có cơ hội tăng cường sự hiểu biết, nâng cao khả năng hòa nhập vào môi trường mới và ngày càng hoàn thiện bản thân.

Khóa huấn luyện sẽ là cơ hội để các em giao lưu, kết nối tình bạn hữu

Kết thúc khóa tập huấn, sẽ chọn ra 18 cầu thủ xuất sắc nhất để tham gia vào đội tuyển đại diện cho Toyota Việt Nam tham gia du đấu tại Nhật Bản tranh Cúp bóng đá thiếu niên Toyota Quốc tế 2017. Trong chuyến du đấu tại Nhật Bản kéo dài từ ngày 23 đến 29-8, 18 cầu thủ xuất sắc của Việt Nam sẽ tham dự Cúp bóng đá thiếu niên Toyota Quốc tế cùng với các đội bóng đá thiếu niên Toyota Thái Lan và Nhật Bản bao gồm: đội U12 Nagoya Grampus, đội U12 Ventforet Kofu, đội tuyển chọn tỉnh Kariya và đội tuyển chọn Toyota City.

Tại Nhật Bản, các em còn được tìm hiểu về nền văn hóa độc đáo, giàu bản sắc và thăm quan những địa danh nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc. Đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ và đáng tự hào của các em trên con đường vươn tới ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Đồng hành cùng với Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2017, Chương trình truyền hình thực tế “Khi trái bóng lăn” sẽ liên tục giới thiệu tới khán giả yêu bóng đá hoạt động của các cầu thủ nhí trong suốt quá trình tuyển chọn và tập huấn cũng như cùng các em trải nghiệm chuyến thi đấu giao hữu, khám phá đất nước Nhật Bản.

Chương trình truyền hình “Khi trái bóng lăn” có sự tham gia của ba diễn viên chính: Cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, MC Tú Linh và diễn viên trẻ Diệu Nhi cùng nhiều diễn viên khách mời nổi tiếng. Chương trình có độ dài bảy phút/tập và chính thức lên sóng vào khung giờ 19 giờ 25 các ngày thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy hàng tuần trên kênh truyền hình Let’s Viet và qua các kênh Youtube, Facebook, Website của Toyota Việt Nam từ ngày 20-6. 

Một điểm mới không thể không nhắc đến trong năm nay đó là Giải thưởng đặc biệt là năm suất học bổng hỗ trợ phát triển tài năng dành cho năm cầu thủ nhí xuất sắc nhất được tuyển chọn trong thời gian du đấu tại Nhật Bản. Theo đó, năm cầu thủ nhí xuất sắc nhất sẽ được nhận suất học bổng toàn phần kéo dài một năm khi tham gia khóa học ngoại khóa bổ trợ kỹ năng bóng đá, được tổ chức bởi các CLB bóng đá tại bốn thành phố lớn trên toàn quốc. Đây là một trong những nỗ lực của BTC nhằm khuyến khích và phát triển hơn nữa đam mê và khả năng đá bóng ở các tài năng trẻ vô cùng triển vọng này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm