Mazda trình làng CX-80 hoàn toàn mới, đây là mẫu xe chủ lực mới của hãng tại các thị trường như Châu Âu, Nhật Bản và Úc. Chiếc SUV mới được cung cấp nhiều cấu hình ba hàng ghế khác nhau và ban đầu sẽ có sẵn các tùy chọn hệ truyền động hybrid nhẹ và plug-in hybrid (lai) ở châu Âu.
Được biết, Mazda CX-80 chia sẻ nhiều tấm ốp thân xe với Mazda CX-60, bao gồm toàn bộ phần đầu xe. Tuy nhiên, Mazda CX-80 tự hào có chiều dài cơ sở dài hơn và phần nhô ra phía sau kéo dài, khiến nó giống với Mazda CX-70 và Mazda CX-90 lớn hơn hiện có.
Hình dáng của Mazda CX-80 được phân biệt bởi cửa sau dài hơn và mẫu xe có lớp mạ crôm dày hơn trên cửa sổ phía sau. Ở phía sau, đèn hậu giống với Mazda CX-60 nhưng có cản sau được thiết kế lại và cửa hậu thẳng đứng hơn.
Mazda CX-80 mới có chiều dài gần 5.000 mm (196,9 inch), chiều dài cơ sở hơn 3.000 mm (118,1 inch), so với chiều dài 4.745 mm (186,8 inch) và chiều dài cơ sở 2.870 mm (113,0 inch) của Mazda CX-60. .
Để so sánh, hai mẫu SUV CX-70 và Mazda CX-90 có chiều dài 5.121 mm (201,6 inch) và chiều dài cơ sở 3.119 mm (122,8 inch). Điều đáng chú ý là nó được xếp vào loại SUV thân rộng, không giống như bộ đôi Mazda CX-60 và Mazda CX-80 thân hẹp.
Mazda CX-80 có sẵn với cấu hình nội thất ba hàng ghế khác nhau, có sức chứa sáu hoặc bảy người ngồi. Hàng ghế thứ hai có thể bố trí bộ ba ghế tiêu chuẩn hoặc hai ghế thuyền trưởng kết hợp với bảng điều khiển trung tâm hoặc lối đi tới hàng ghế thứ ba. Đặc biệt, hai ghế của hàng ghế thứ ba có thể gập phẳng hoàn toàn, mở rộng diện tích chở hàng khi không sử dụng.
Bảng đồng hồ được sử dụng vật liệu cao cấp và màn hình thông tin giải trí mới nhất của Mazda. Thiết bị bao gồm điều khiển bằng giọng nói Alexa, một “điều hướng kết hợp” được cho là kết hợp các lợi ích của dịch vụ ngoại tuyến và trực tuyến cũng như hệ thống Trailer Hitch View mới.
Mẫu xe này được trang bị bộ i-Activsense ADAS đầy đủ, trong đó Mazda nhắm mục tiêu xếp hạng năm sao Euro NCAP .
Tại châu Âu, Mazda CX-80 cung cấp lựa chọn hệ truyền động hybrid nhẹ và “lai”. Những điều này được chia sẻ với Mazda CX-60 vì cả hai mẫu xe đều sử dụng cùng một kiến trúc.
Phiên bản e-Skyactiv D cấp thấp được trang bị động cơ diesel 6 xi-lanh, dung tích 3,3 lít, sản sinh công suất 251 mã lực (187 kW / 254 PS) và mô-men xoắn cực đại 550 Nm (406 lb-ft). Động cơ được hỗ trợ bởi hệ thống hybrid nhẹ Hybrid Boost 48V của Mazda, nâng cao thông tin về môi trường. Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tự động tám cấp.
Mẫu xe e-Skyactiv “lai” mạnh mẽ và hiệu quả hơn tạo ra công suất tổng hợp 323 mã lực (241 kW/327 PS) và mô-men xoắn 500 Nm (369 lb-ft), cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây. Thiết lập này bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít, một động cơ điện và bộ pin 17,8 kWh cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 60 km chỉ dùng điện.
Mazda CX-80 sẽ bắt đầu bán vào tháng 5, với những chiếc đầu tiên sẽ đến các đại lý châu Âu vào mùa thu năm 2024. Mẫu SUV này cũng sẽ có mặt tại thị trường Nhật Bản và dự kiến sẽ đến Úc vào cuối năm nay.