Đây là lý do Mazda CX-7 thể thao ngừng sản xuất

(PLO)- Mazda CX-7 là một chiếc SUV crossover chắc chắn, nhưng nó không hoàn hảo, chính vì vậy thương hiệu đã quyết định ngừng sản xuất.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Mazda CX-7 là một trong những chiếc SUV cỡ trung tốt nhất khi ra mắt, mặc dù một số người coi nó giống một chiếc SUV crossover nhỏ gọn hơn. Nó cung cấp sức mạnh tăng áp và cũng chứa rất nhiều không gian. Tuy nhiên, Mazda đã thay thế nó bằng CX-5 và CX-9 có kích thước tương tự. Nhiều người thắc mắc tại sao Mazda lại ngừng cung cấp tùy chọn thể thao mà họ yêu thích.

Đây là lý do Mazda CX-7 thể thao ngừng sản xuất.jpg
Mazda CX-7 là một chiếc SUV crossover chắc chắn, nhưng nó không hoàn hảo, chính vì vậy thương hiệu đã quyết định ngừng sản xuất. Ảnh: Mazda.

Được biết, Mazda CX-7 ra mắt lần đầu vào năm 2007 và lấy cảm hứng từ một mẫu xe ý tưởng của nhà sản xuất ô tô nổi tiếng. Trên thực tế, đây là mẫu SUV cỡ trung đầu tiên của hãng xe Mazda kể từ khi Navajo rời thị trường vào giữa những năm 1990.

Nhiều khách hàng thích Mazda CX-7 bởi nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng vận hành thể thao, không gian nội thất và vẻ ngoài bắt mắt, hiện đại nổi bật vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, Mazda CX-7 2007 và các mẫu xe tiếp theo chỉ phát triển được một lượng khách hàng nhỏ. Theo Good Car Bad Car, chỉ có khoảng 20.325 người mua Mazda CX-7 vì những khách hàng này thích nó là chiếc SUV cỡ trung trong năm đầu tiên ra mắt. Mặc dù không phải là con số tệ nhất nhưng con số này vẫn khác xa so với các đối thủ của nó.

Trước vài năm khi Mazda CX-7 ngừng sản xuất, doanh số bán xe này đã cao hơn một chút. Theo đó, năm bán chạy nhất của mẫu crossover SUV Mazda là năm 2007 số doanh số bán được 41.659 chiếc. Nhưng hãng chỉ bán được 13.433 chiếc vào năm 2012, thời điểm Mazda chấm dứt sản xuất mẫu SUV cỡ trung. Tất nhiên, doanh số bán hàng thấp hơn dự kiến ​​là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụp đổ của nó.

Một số người yêu thích Mazda CX-7 nhưng đại đa số người mua đều sẵn sàng đầu tư cho những chiếc xe Mazda đời sau. Đặc biệt, Mazda có cả Mazda CX-5 và Mazda CX-9 trên thị trường vào thời điểm đó. Mazda CX-5 nhỏ hơn Mazda CX-7 và Mazda CX-9 là một chiếc SUV cỡ trung. Không có lý do thực sự nào để tiếp tục sản xuất Mazda CX-7 khi nhà sản xuất ô tô có thể lấp đầy khoảng trống của mình bằng những lựa chọn mà người mua thích hơn.

Được biết, Mazda CX-5 đã bán được hơn 40.000 chiếc trong năm đầu tiên và vẫn liên tục bán được hơn 100 nghìn chiếc mỗi năm. Cho đến nay, vào năm 2024, nó đã bán được hơn 34 nghìn chiếc. Mazda CX-9 cũng được ưa chuộng cho đến khi hãng này ngừng sản xuất sau mẫu xe 2023 để nhường chỗ cho Mazda CX-90.

Ngoài doanh số bán hàng thấp và sự thành công của các mẫu SUV khác cũng không phải là lý do duy nhất khiến hãng xe này ngừng sản xuất Mazda CX-7. Bởi Mazda CX-7 vẫn có một số vấn đề đáng chú ý khiến mọi người không tin tưởng vào nó. Như Mazda CX-7 bị hỏng bộ tăng áp hay chiếc xe khá ồn ào. Đặc biệt, có những tiếng động cơ khó chịu mà hầu hết mọi người không đánh giá cao.

Theo Motorbiscuit

Đừng bỏ lỡ

Bản tin trưa 25-2: Nạn nhân vụ 'tu thành tiên' bán công ty và 3 căn nhà để mua đồ lừa đảo; Khởi tố bảo mẫu ở Long An

Bản tin trưa 25-2: Nạn nhân vụ 'tu thành tiên' bán công ty và 3 căn nhà để mua đồ lừa đảo; Khởi tố bảo mẫu ở Long An

(PLO)- Vụ án đại gia Lê Thanh Thản lừa dối khách hàng: Cư dân không đồng tình với kết quả định giá; Lập trình viên bị bắt giữ, bị nhổ 14 chiếc răng và ép viết phần mềm đánh bạc; Nạn nhân vụ 'tu thành tiên': Bán công ty và 3 căn nhà để mua tượng, la bàn; Khởi tố bảo mẫu giữ trẻ tự phát ở Long An về tội hành hạ người khác; Truy tìm nam thanh niên cướp 10 kg thịt bò ở Long An.

Đọc thêm

Cơ hội nào cho xe xăng cỡ nhỏ tại thị trường ô tô Việt Nam?

Cơ hội nào cho xe xăng cỡ nhỏ tại thị trường ô tô Việt Nam?

(PLO)- Thị trường xe xăng cỡ nhỏ đang đối mặt với nhiều thách thức nhưng vẫn còn cơ hội để tồn tại và phát triển. Điều quan trọng là các nhà sản xuất phải nhanh chóng thích ứng với những thay đổi của thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng.

'Độ' lốp xe máy có bị xử phạt?

'Độ' lốp xe máy có bị xử phạt?

(PLO)- Thay đổi kích cỡ lốp xe máy được coi là hành vi làm thay đổi kích thước, đặc tính của xe và có thể bị xử phạt đến 12 triệu đồng.