Mercedes-Benz VN nâng cao trải nghiệm thương hiệu 2017

Trong năm 2017, nâng cao hơn nữa trải nghiệm thương hiệu là mục tiêu quan trọng trong chiến lược kinh doanh của MBV.

Ban lãnh đạo MBV cắt bánh kem nhân kỷ niệm 50 năm ra mắt thương hiệu Mercedes-Benz AMG.

Cụ thể, trải nghiệm thương hiệu của mỗi khách hàng sẽ được MBV chăm sóc từ trước khi mua xe, tại thời điểm ra quyết định mua xe, khi đã mua xe và khi nâng cấp sang một mẫu xe khác. Trải nghiệm thương hiệu sẽ là lợi thế cạnh tranh khác biệt, riêng có của MBV so với các đối thủ trên thị trường xe sang.

Trước khi mua xe

Ngay từ lần đầu tham quan hệ thống trung tâm bán hàng và dịch vụ, khách hàng sẽ được tiếp đón theo tiêu chuẩn 5 sao. Những tiện ích mà khách hàng có thể nhận được bao gồm hỗ trợ di chuyển, phòng chờ hạng sang, quầy bistro với cà phê/đồ uống/thức ăn nhẹ miễn phí, Wi-Fi tốc độ cao, ghế massage, phòng VIP dành cho việc thương thảo và ký kết hợp đồng.

Vào mỗi cuối tuần, hệ thống đại lý còn tổ chức chương trình Mercedes Café kết hợp lái thử xe hoặc các chuyên đề về công nghệ, giúp cho các khách hàng và gia đình có không gian thư giãn và tìm hiểu thêm về sản phẩm.

Khi ra quyết định

Để khách hàng dễ dàng tìm được chiếc xe như ý muốn, MBV mang đến danh mục sản phẩm đa dạng nhất trên thị trường xe sang hiện nay, bao gồm danh mục xe sedan chủ lực (từ A đến S), danh mục xe SUV (từ GLA đến GLS), danh mục xe hiệu năng cao Mercedes-AMG và danh mục xe siêu sang Mercedes-Maybach.

Với sự đa dạng về phân khúc, cấu hình và giá bán, khách hàng sẽ không phải thỏa hiệp bất cứ yếu tố nào khi đến với Mercedes-Benz. MBV còn cung cấp cả gói bảo hành mở rộng và bảo hiểm chính hãng với mức giá cạnh tranh, giúp khách hàng an tâm hơn trong quá trình sử dụng về sau. MBV cũng đang triển khai chương trình hỗ trợ tài chính Daimler Financial Service dành cho khách hàng có nhu cầu, dự kiến sẽ ra mắt trong quý III-2017.

Khi đã mua xe

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, MBV sẽ mang đến cho khách hàng thêm hai giá trị riêng có chất lượng dịch vụ và trải nghiệm sự kiện đặc biệt. Về chất lượng dịch vụ, MBV đã khởi động chương trình “My Choice. My Service” từ năm 2015 ở các đại lý với bốn tiện ích: Tiếp đón với không gian sang trọng, trạm dịch vụ cấp tốc, hỗ trợ di chuyển và ưu đãi giờ vàng.

Ngoài ra, MBV đã đầu tư một trung tâm chuyên biệt về đồng sơn (Body & Paint) tại quận 7, TP.HCM và sẽ tiếp tục nâng cấp hệ thống trang thiết bị đồng sơn, thân vỏ tiên tiến nhất.

Ban lãnh đạo MBV chia sẻ định hướng chiến lược kinh doanh 2017 với báo chí.

Về mặt trải nghiệm sự kiện, MBV sẽ nâng tầm các sự kiện tại Việt Nam về cả quy mô, ý tưởng và địa điểm tổ chức; cũng như thường xuyên đưa khách hàng đến với những sự kiện đẳng cấp ở nước ngoài của Mercedes-Benz.

Khi chuyển giao quyền sở hữu

Khi khách hàng có nhu cầu nâng cấp lên một mẫu xe khác, giá trị bán lại của xe Mercedes-Benz sẽ luôn ở mức cạnh tranh so với thị trường. Cộng đồng chủ sở hữu đủ lớn và hệ thống đại lý rộng khắp là lý do để khách hàng luôn tín nhiệm những xe Mercedes-Benz dù đã qua sử dụng.

Hơn nữa, hệ thống kinh doanh xe đã qua sử dụng chính hãng Proven Exclusivity hiện đã có mặt tại 8/12 trung tâm bán hàng cả nước, giúp khách hàng luôn có một kênh giao dịch với giá cạnh tranh, cùng lịch sử dịch vụ minh bạch và cộng thêm chế độ bảo hành cho chủ sở hữu mới. Đây cũng là một kênh giúp khách hàng nhanh chóng nâng cấp lên sản phẩm mới và bắt đầu một chu kỳ trải nghiệm thương hiệu tiếp theo cùng Mercedes-Benz. 

  • Năm 2016 được xem là năm lập nhiều kỷ lục và kinh doanh thành công nhất của MBV trong suốt 21 năm tham gia vào thị trường VIệt Nam. Theo đó, đã có hơn 4.400 xe được MBV giao đến tay khách hàng. Trong đó, lập kỷ lục 48 tháng liên lục có mức tăng trưởng cao và dẫn đầu thị trường các dòng xe sang trọng. Đây cũng là năm tăng trưởng mạnh mẽ đến 300% đối với dòng SUV của Mercedes-Benz tại Việt Nam.
  • Năm 2016 cũng là năm của Mercedes-Benz trở lại vị trí thương hiệu số một toàn cầu ở phân khúc dòng xe sang (Luxury, NGCC và Dream Cars) khi đã bán ra hơn 2 triệu xe/năm, trong đó các dòng xe Mercedes-Benz AMG tăng trưởng rất mạnh. Qua đó, lọt vào tốp 10 thương hiệu có giá trị toàn cầu…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm