Bảo quản xe khi lâu ngày không sử dụng (Phần 1)

Trong trường hợp này, bạn sẽ không nhớ đến chiếc xe nữa và để bụi bẩn bám vào xe, phân chim hoặc bụi đường bám lên nếu để xe tại các bãi xe ngoài trời. Cho nên nếu xe của bạn để nguyên một chỗ, không dùng đến trong thời gian càng dài, trong một vài tuần chẳng hạn, bạn nên có biện pháp bảo quản nó một cách đúng đắn. Trong bài viết này chúng tôi đề cập đến một số biện pháp hữu hiệu để bảo quản xe, bạn hãy chọn cho mình biện pháp phù hợp nhất.
Biện pháp 1:Thay dầu và lọc dầu.
Bảo quản xe khi lâu ngày không sử dụng (Phần 1) ảnh 1
Nếu xe của bạn được cất giữ trong gara trong một thời gian dài, thậm chí cả năm trời, hãy yêu cầu thợ sửa xe sử dụng loại dầu động cơ không chứa nhiều phụ gia, pha một chút chất tẩy rửa để đổ vào động cơ, đừng quên thay cả lọc dầu cùng lúc. Biện pháp 2: Đổ đầy nhiên liệu vào bình chứa.
Bảo quản xe khi lâu ngày không sử dụng (Phần 1) ảnh 2
Một vấn đề luôn xảy ra với thùng nhiên liệu của các xe để lâu ngày không sử dụng là các chất lắng cặn đọng lại làm tắc ống dẫn. Người ta thường khuyên rằng bạn phải làm đẩy thùng chứa, không để một khoảng trống nào để tránh hơi ẩm có thể xâm nhập vào thùng. Tuy nhiên xăng cùng với các chất phụ gia có thể trở thành một chất keo dính sau một thời gian, có thể thêm chất chống động tụ vào xăng để bảo vệ hệ thống nhiên liêu. Ở một số nước, người ta còn cung cấp loại khí đốt không chứa ethanol có khả năng giải phóng nước khi được lưu trữ trong một thời gian dài. Biện pháp 3: Đảm bảo nước làm mát ở mức hợp lý.
Bảo quản xe khi lâu ngày không sử dụng (Phần 1) ảnh 3
Biện pháp 4: Bơm lốp đến mức áp suất hợp lý.
Bảo quản xe khi lâu ngày không sử dụng (Phần 1) ảnh 4
Nếu bạn để xe trong gara qua mùa đông, hãy kiểm tra sách bảo dưỡng để lốp với áp suất hợp lý. Biện pháp 5: Làm sạch và đánh bóng xe.
Bảo quản xe khi lâu ngày không sử dụng (Phần 1) ảnh 5
Hãy rửa sạch xe để loại bỏ hết bụi bẩn, đặc biệt là làm sạch đất bẩn ở các lốp xe. Làm sạch nội thất trong xe, gỡ bỏ thảm sàn xe để tránh nấm mốc tích tụ khi thời tiết nóng ẩm. Biện pháp 6: Mở hé cửa kính xe ra một chút nếu bạn để xe trong nhà nhưng đủ nhỏ để chuột không thể chui vào bên trong. Đóng kín mui xe nếu là loại xe mui trần. Dùng một miếng rẻ nhét vào cửa nạp gió và ống xả để ngăn chuột nhắt có thể làm tổ. Một số người khuyên rằng có thể sử dụng cả các chất hóa học mạnh như xà phòng để ngăn các loài vật gặm nhấm nhưng việc này có thể để lại mùi khó chịu trong xe.
Theo  Wikihow

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm