VWS sử dụng thiết bị không người lái phun khử mùi bãi rác

Sáng ngày 7-4-2021, trên đỉnh bãi tiếp nhận rác cao 28 mét của Khu Liên hợp Xử lý chất thải Đa Phước (thuộc Công ty TNHH Xử lý Chất thải Việt Nam – VWS), các chuyên gia và nhân viên kỹ thuật của VWS đã chính thức vận hành thiết bị bay không người lái để phun xịt dung dịch khử mùi hôi của rác.

Hình ảnh dưới đây ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ chuyên gia và kỹ thuật viên của VWS trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào công việc bảo vệ môi trường khi xử lý rác.

Các kỹ thuật viên đang test thiết bị bay không người lái trước khi thực hiện chuyến phun xịt đầu tiên

Thiết bị bay chở được 10 lít, có thể bay liên tục trong 15 phút. Người lái có thể cài đặt đường bay, độ cao và thời gian cho thiết bị bay

Thiết bị bay giúp tiết kiệm nhân công lao động, giảm độc hại và giúp công nhân làm việc nhẹ nhàng hơn

Ông Romulo Jiménez, Quản lý vận hành Khu Liên hợp Xử lý chất thải Đa Phước trao đổi với báo chí

Ông Romulo Jiménez, cho biết, “Thông thường ở khu vực tiếp nhận rác cần sáu công nhân phun xịt khử mùi. Nếu sử dụng thiết bị bay này chỉ cần một công nhân. Thiết bị không người lái phun dung dịch đã pha dưới dạng sương mù, phủ đều trên bề mặt. Thiết bị này giúp phun xịt được ở những vùng công nhân khó tiếp cận. Trong thời gian tới, sau khi tính toán về hiệu quả, chúng tôi sẽ đầu tư thêm thiết bị mang được tải trọng lớn hơn (20 lít) để đưa vào sử dụng. Ngoài ra, thiết bị này còn có thể sử dụng để xịt thuốc diệt côn trùng”. 

Thông số kỹ thuật và hiệu năng của thiết bị bay không người lái:

* Thiết bị bay có kích thước 1460 × 1460 × 578 mm, có thể gấp gọn 780 × 780 × 578 mm; nặng gần 10 kg, chạy bằng pin sạc 12,000 mAh.

* Có Radar tự động phát hiện chướng ngại vật trên đường bay

* Thiết bị mang theo bình chứa có dung tích 10 lít, tương ứng với độ rộng 1 ha trong vòng 10 phút, tốc độ 6 ha/giờ.

* Thiết bị bay có 8 cánh quạt, gắn 4 đầu phun sương mịn, có thể phun trên diện tích rộng, địa hình phức tạp;

* Thời gian bay liên tục 15 phút sau mỗi lần thay pin

* Thiết bị bay tự động phun thuốc chính xác và tiết kiệm

* Sau mỗi lần bay, có thể lưu lại bản đồ bay để tự động phun ở lần bay tiếp theo

* Một người điều khiển thành thạo có thể phun hơn 50 hecta trong một ngày làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

Điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah, đảm bảo sản xuất và cung ứng điện mùa khô

(PLO)- Nhằm khai thác nước hiệu quả và có giải pháp vận hành hồ chứa hợp lý nhất, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp phối hợp các sở ngành địa phương tổ chức Hội nghị công tác phối hợp điều tiết hồ chứa Thủy điện Buôn Tua Srah đảm bảo sản xuất, dân sinh vùng hạ du và cung ứng điện mùa khô năm 2024.

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

Đến lúc siết tài xế vi phạm thời gian lái xe

(PLO)- Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ/ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

Vé máy bay lễ 30-4, đắt như dịp tết

(PLO)- Dịp lễ 30-4 và cao điểm hè, các công ty du lịch thường "ôm" lượng vé máy bay lớn cho khách đoàn, do vậy giá vé còn lại trên hệ thống bị đẩy lên cao.

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

EVNGENCO3 hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2024

(PLO)- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3) và 20 năm Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) tổ chức thực hiện chuỗi hoạt động tình nguyện thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ.

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.