Hà Anh Tuấn góp gạo để 'Sài Gòn cùng nhau nấu cơm'

Anh mong muốn lan toả thông điệp “Sài Gòn cùng nhau nấu cơm” để giúp người khó khăn vượt qua những ngày dịch bệnh.

Trước tình hình COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp, nhiều hoạt động thiện nguyện của các nghệ sĩ liên tục được thực hiện nhằm hỗ trợ cho các y, bác sĩ cũng như ủng hộ Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19.

Hà Anh Tuấn ủng hộ 25 tấn gạo và thực phẩm cho các bếp ăn từ thiện tại  TP.HCM. Ảnh: FBNV

Ngoài ra, trước đời sống khó khăn của người dân trong mùa dịch bệnh nhiều bếp ăn tình nguyện hay ATM gạo cũng đã được thực hiện. Nhiều nghệ sĩ cũng đã chung tay ủng hộ cho các bếp ăn tình nguyện này.

Tối 11-6, trên fanpage cá nhân của mình nam ca sĩ Hà Anh Tuấn đã đăng tải bài viết cho biết anh đã ủng hộ 25 tấn gạo và thực phẩm cho các bếp ăn từ thiện tại TP.HCM.

Theo đó, nam ca sĩ đã ủng hộ: “10 tấn gạo cho quận Bình Tân, nấu cơm cho công nhân nghèo trong hơn 20 khu vực phong toả. 5 tấn gạo cho Thành Đoàn thành phố, nấu cơm cho bệnh nhân và gia đình tại bệnh viện ung bướu”.

Bên cạnh đó, Hà Anh Tuấn cũng đã chuyển đến 10 tấn gạo, 50 ngàn quả trứng gà và 300 lít dầu ăn cho các bếp ăn từ thiện gồm 10 chi nhánh bếp cơm Vui Vẻ (chi nhánh 1, 4, 5, 7) và quán cơm xã hội Nụ Cười (chi nhánh 1, 2, 6, 7, 8, 9).

Ca sĩ Hà Anh Tuấn đăng tải thông điệp “Sài Gòn cùng nhau nấu cơm” trên fanpage cá nhân. Ảnh: FBNV.

Chia sẻ về đóng góp của mình, giọng ca Tháng 4 là lời nói dối của em viết: “Tôi khởi nghiệp âm nhạc ở Hà Nội, là "người tình" chung thuỷ của Đà Lạt. Và tôi là người Sài Gòn.

Trong một bữa cơm nhiều đồ ăn ngon với gia đình, chúng tôi kể cho nhau nghe về Sài Gòn đang "cảm cúm" và những người lao động nghèo đang bắt đầu kiệt sức. Thế hệ người lớn đã đến thành phố này lập nghiệp ấm no, còn thế hệ mấy anh em tôi thì sinh ra lớn lên và chạy quanh chợ Bến Thành từ nhỏ.

Bữa cơm bỗng nhiên ngon hơn hẳn khi gia đình và tôi đồng lòng bảo nhau ngay ngày mai hãy sống đúng như Sài Gòn đã dưỡng dạy.

Chúng tôi đã cậy nhờ công sức và tâm huyết của các anh chị bạn bè ở các tổ chức, đóng góp chút ít cùng nấu, phát và giao cơm cho Sài Gòn. Khi mệt, cả Sài Gòn sẽ cùng nhau nấu cơm, mai mình tính tiếp!”- nam ca sĩ viết.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn cũng đã trao tặng số tiền 500 triệu đồng cho chương trình "Cùng Tuổi Trẻ góp vaccine COVID-19”. Ảnh: FBNV.

Cuối bài viết Hà Anh Tuấn cũng kêu gọi mọi người cùng chung tay hỗ trợ các bếp ăn để giúp đỡ người dân gặp khó khăn trong những ngày Sài Gòn đang bị “cảm cúm”.

“Tôi viết lên đây để nếu bà con nghèo biết để nhận cơm và tiếp tục ủng hộ những nơi đang xung phong thổi bếp. Và để biết, tôi đã được Sài Gòn nuôi dưỡng ra sao. Sài Gòn làm ta nhớ nhau vô cùng”- Hà Anh Tuấn bày tỏ.

Trước đó, ngày 20-4, Hà Anh Tuấn cùng đại diện công ty Viet Vision đã góp 500 triệu đồng cho chương trình “Cùng Tuổi Trẻ góp vaccine COVID-19” để ủng hộ Quỹ Vaccine của Chính phủ. Được biết số tiền này được nam ca sĩ trích ra dưới danh nghĩa khán giả tham dự hai đêm concert The Veston của anh.

Hà Anh Tuấn góp gạo để 'Sài Gòn cùng nhau nấu cơm' ảnh 4

Thư cảm ơn của Ủy ban MTTQ VN tỉnh Bắc Giang gửi Hà Anh Tuấn cùng các đối tác đồng hành. Ảnh: ĐPCC.

Tiếp đó, vào ngày 31-5 hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng bạn bè làm việc tại công ty Đôi Mắt Viễn Đông (FEEC) và Viet Vision đã trao tặng 3.000 kit test COVID-19, 2100 bộ trang phục bảo hộ y tế chuẩn chất lượng cùng hơn 10.000 khẩu trang N95.

Tổng kinh phí tài trợ tương ứng hơn 1 tỉ đồng đã được chuyển đến tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang cùng ngày. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm