Hà Anh Tuấn tiếp sức 3 tỉ để những cuộc chia ly không dừng

Trong số phát sóng 134 trên VTV9 cách đây một tháng, chương trình truyền hình thực tế Như chưa hề có cuộc chia ly (NCHCCCL) đã chính thức nói lời chia tay với khán giả sau 13 năm tìm kiếm và lan tỏa hành trình tìm kiếm người thân.

Như chia hề có cuộc chia ly giúp 2.500 người thân đoàn tụ với gia đình. Ảnh: Chương trình cung cấp

Từ tập phát sóng đầu tiên và kéo dài suốt 13 năm qua, thực hiện được cho 134 lần gặp gỡ người thân trên sóng truyền hình trực tiếp, chương trình còn nối dài hành trình tìm kiếm thông qua mạng xã hội YouTube, Facebook của chương trình. Tuy nhiên, sau 13 năm chương trình nói lời chia tay bởi kinh phí không đủ để thực hiện.

NCHCCCL là chương trình tìm kiếm người thân gồm ba phần: Tìm kiếm, đoàn tụ và phát sóng. Trong 134 số phát sóng, chương trình đã giúp 2.500 gia đình tìm lại được nhau.

Trong suốt hành trình tìm kiếm, đoàn tụ đó, vẫn còn 38.000 hồ sơ gửi đến chương trình thông qua mạng lưới của “Tổ chức nối thân thương” còn chờ để được tiếp tục kết nối.

Chương trình vẫn còn 38.000 hồ sơ chờ kết nối, đoàn tụ. Ảnh: Chương trình cung cấp

Chính vì thế, số 134 đánh dấu chương trình nói lời tạm biệt khán giả, bỏ phần phát sóng qua sóng truyền hình để dành những kinh phí cơ bản còn lại tiếp tục hành trình tìm kiếm, đoàn tụ.

Trong suốt thời gian qua, khi chương trình công bố lời chia tay trên sóng truyền hình, khán giả, truyền thông đã rất quan tâm. Nhiều khán giả, doanh nghiệp, mạnh thường quân đã nhắn chương trình cho họ một cách thức để tiếp tục cùng chương trình kết nối những gia đình.

Phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM, phỏng vấn nhà báo Thu Uyên trong chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly. Ảnh: Chương trình cung cấp

Ê kíp chương trình cho biết, để tiếp nhận những tình cảm quý giá đó, là một khó khăn dành cho chúng tôi về tính chính danh và thủ tục pháp lý.

Chương trình đang hướng đến việc tìm đến một đơn vị độc lập, một bên thứ ba, để giúp NCHCCCL có cơ hội nhận lấy yêu thương thiết thực từ cộng đồng. Dù chương trình còn chờ đợi để chính thức nhận giúp đỡ từ cộng đồng thì ca sĩ Hà Anh Tuấn, công ty Viet Vision cùng một đối tác đã quyết định ủng hộ cho NCHCCCL 3 tỉ đồng.

Số tiền này có thể đảm bảo cho những cuộc tìm kiếm không dừng lại, ít nhất trong vòng nửa năm đến một năm tới.

Nhà báo Thu Uyên nói "Cảm tạ!" ca sĩ Hà Anh Tuấn, bạn bè... Ảnh: Chương trình cung cấp

Đại diện cho NCHCCCL, nhà báo Thu Uyên, chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi ca sĩ Hà Anh Tuấn liên lạc với tôi ngay khi nghe tin từ báo chí, và bày tỏ nguyện vọng tiếp thêm nguồn lực để NCHCCCL phải sống.

Ban đầu là với tư cách cá nhân, nhưng bất ngờ hơn nữa, sau đó Tuấn đã thuyết phục được Viet Vision nâng con số lên thành 3 tỉ đồng. Và như vậy, nghĩa là chúng ta không để các hồ sơ tìm kiếm bị tạm ngưng trong một năm trước mắt.

Chúng tôi không thể nói gì hoa mỹ vào lúc này, chỉ cho tôi thay mặt cho NCHCCCL và khán giả của dự án gửi đến Hà Anh Tuấn và Viet Vision hai chữ: Cảm tạ!”.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn cho rằng, Như chưa hề có cuộc chia ly không phải là "show" mà đại diện cho bản sắc hướng thiện của người Việt Nam. Ảnh: Chương trình cung cấp

Ca sĩ Hà Anh Tuấn, cho biết anh là một người hâm mộ của chương trình suốt 13 năm qua.

“Với Tuấn, NCHCCCL không phải là “show”, mà là một câu chuyện văn hoá đại diện cho bản sắc hướng thiện của người Việt Nam. Tất cả những cuộc đoàn tụ mà đội ngũ những con người nhân ái của NCHCCCL tạo nên trong suốt 134 số vừa qua là cái kết có hậu cho biết bao nhiêu số phận buồn của đồng bào, mà phần lớn do chiến tranh gây ra.

Vì thế, những xúc cảm được tạo ra từ chương trình không đơn thuần là sự rung động, mà đã trở thành nguồn cảm hứng sống biết ơn, đóng góp và yêu nước.

Cá nhân Tuấn và Viet Vision không đến với NCHCCCL với tư cách một nhà tài trợ hay một nhà đầu tư, mà đơn giản là một người muốn góp một ít sức cho cả một hành trình nhân văn của tập thể NCHCCCL. Đó là việc cần làm, nên chúng tôi làm thôi ngay khi mình còn có thể”.

Anh cũng hy vọng, những thế hệ của anh, sau anh tuỳ theo khả năng có thể đồng hành cùng chương trình. Anh mong ước tất cả những hồ sơ tìm kiếm dở dang sẽ được hoàn thành, xoá tan tất cả những chia ly đau buồn…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm