Tố My kết hợp cùng Quang Lê trong bản bolero mới tinh

Trong tập đầu tiên của dự án Friday with Bolero vừa lên sóng vào tối 14-6, Tố My và Quang Lê lần đầu tiên kết hợp trong ca khúc Mẹ bảo anh rằng, một sáng tác hoàn toàn mới của nhạc sĩ Phạm Hồng Biển.
Đây là ca khúc đo ni đóng giày cho cặp đôi này, được dự đoán sẽ trở thành hit của cả hai. Thời gian qua, Tố My và Quang Lê khá thân thiết khi cùng đảm nhận vai trò huấn luyện viên Thần tượng bolero. Chính vì thế, trên sân khấu, cả hai không ngại ngùng khi nhập tâm vào bài hát và thể hiện những cử chỉ tình cảm. 
Tố My kết hợp cùng Quang Lê trong bản bolero mới tinh ảnh 1Friday with Bolero  là dự án đặc biệt mà Tố My đã đặt nhiều tâm huyết và ấp ủ thực hiện suốt một năm qua. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Trước đây, lâu lâu My mới ra một MV nhưng với dự án này, My muốn tuần nào cũng có món quà âm nhạc để gửi đến quý khán giả đã luôn yêu thương và ủng hộ My. Đặc biệt, món quà này sẽ tung ra thứ 6 hàng tuần trên kênh YouTube "Tố My Offical" nên My lấy tên Friday with Bolero".

Tố My kết hợp cùng Quang Lê trong bản bolero mới tinh ảnh 2Tố My trong ca khúc Lan và Điệp.

Có thể nói, Tố My là một trong những ca sĩ bolero chăm chỉ ra sản phẩm nhất và chịu khó đầu tư, sáng tạo cho các sản phẩm bolero của mình. "Ngọc nữ bolero" cho biết là một nghệ sĩ, cô luôn ý thức rằng mình có được vị trí như ngày hôm nay là nhờ tình yêu thương và ủng hộ rất lớn của khán giả, những người đã theo sát mình trên từng sản phẩm, từng cột mốt đáng nhớ trong từng ấy năm vào nghề. 

Tố My kết hợp cùng Quang Lê trong bản bolero mới tinh ảnh 3Tố My với tiết mục Lá Diêu Bông.

Những bài hát được tuyển chọn trong dự án lần này đều là những ca khúc bolero kinh điển, được công chúng đón nhận qua nhiều năm. Đó là các sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Trúc Phương, Mai Châu, Phạm Thế Mỹ, Vũ Đức Sao Biển, Trần Tiến...

Ngoài ra còn rất nhiều ca khúc bolero, ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam Bộ hoàn toàn mới của các nhạc sĩ: Vũ Thanh, Hamlet Trương, Phạm Hồng Biển... Và có những bài quen thuộc với khán giả được Tố My làm mới lại từ hòa âm phối khí đến dàn dựng sân khấu lẫn phong cách trình diễn.

Tố My kết hợp cùng Quang Lê trong bản bolero mới tinh ảnh 4

Trong sê ri này, Tố My sẽ không thể hiện theo phong cách bolero thuần túy mà sẽ biến tấu từ âm nhạc cho đến phong cách trình diễn. Các sản phẩm trong dự án đều được ê kíp nghiên cứu và thể hiện một cách mới lạ nhưng vẫn giữ màu sắc cổ điển của bolero.

Điển hình là một số ca khúc được hòa âm và dàn dựng theo phong cách truyền thống Nhật Bản với thiết kế sân khấu và vũ đạo mang đậm màu sắc của sứ sở hoa anh đào. Một số lại là sự pha trộn giữa âm nhạc và múa đương đại. Một số khác hòa quyện trong những giai điệu mang phong cách pop nhưng trên hết, bolero vẫn được tôn lên một cách rõ ràng và đậm nét.

Tố My kết hợp cùng Quang Lê trong bản bolero mới tinh ảnh 5

Ngoài các tiết mục đơn ca của Tố My còn có tiết mục song ca cùng các nam ca sĩ khách mời như Quang Lê, chàng nghệ sĩ mù hát rong Xuân Hoà, ca sĩ Trường Tuấn... Và sự góp mặt đặc biệt của nghệ sĩ đàn bầu hải ngoại Đức Thành và NSƯT đàn tranh Hải Phượng. 

"Ngọc nữ bolero" cho biết khó khăn lớn nhất của cô là sắp xếp thời gian vì ngoài việc làm huấn luyện viên, cô còn có lịch diễn dày đặc với các chương trình trong nước và hải ngoại, chưa kể việc tham gia các gameshow. Trong khi đó, Friday with Bolero là một dự án cần rất nhiều thời gian từ khâu biên tập âm nhạc, vũ đạo, thiết kế, dàn dựng sân khấu... Chính vì thế, nữ ca sĩ đã rất nhiều đêm mất ăn, mất ngủ khi thực hiện dự án này.
Tố My kết hợp cùng Quang Lê trong bản bolero mới tinh ảnh 6

Ngoài ra, để có đủ kinh phí cho dự án, "ngọc nữ" đã tiết kiệm tới mức tối đa các chi phí sinh hoạt, chi tiêu, mua sắm để dành toàn bộ tiền cho việc sản xuất dự án lần này. Tố My thổ lộ, một năm qua cô đã "cắt cơn nghiện" mua sắm, mặc lại đồ cũ để tiết kiệm tiền, lo cho dự án. "Thực sự đây là dự án đặc biệt hơn các dự án trước vì với tính cầu toàn kỹ lưỡng của mình My mong muốn từ phần nghe đến phần nhìn của sản phẩm phải thật hoàn hảo nên thiết kế sân khấu lần này nghiêng về tính thẩm mỹ cao vì vậy ngốn của My rất nhiều kinh phí". 

Trang phục trong dự án này được Tố My đầu tư khá kĩ lưỡng với từng thiết kế riêng cho từng bài hát. Đa phần là áo dài theo phong cách đơn giản, mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng của nhà thiết kế Song Toàn. Bên cạnh đó, từng tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng từ vũ đoàn đến đạo cụ với sự hỗ trợ nhiệt tình từ một ê kíp hùng hậu với những bản hòa âm tinh tế và mới mẻ của giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Phạm Hồng Biển, đạo diễn sân khấu Nguyễn Hữu Thanh cùng ê kíp quay phim T- Pro Nhật Trường.
Friday with Bolero gồm 25 tập, sẽ phát hành 20 giờ thứ sáu hàng tuần trên kênh YouTube của Tố My mang tên Tố My Offical bắt đầu từ 14-6. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm