Chính thức bổ nhiệm ông Vũ Hải Quân làm Giám đốc ĐHQG TP.HCM

Chiều nay, 22-4, đoàn công tác do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với ĐH Quốc gia TP.HCM.

Tham dự còn có các lãnh đạo bộ ngành Trung ương và  như Bộ trưởng Bộ Khoa học công nghệ Huỳnh Thành Đạt, tân Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức... cùng lãnh đạo một số tỉnh thành lân cận, TP Thủ Đức và các đơn vị thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chúc mừng và trao quyết định bổ nhiệm Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM cho PGS.TS Vũ Hải Quân (nguyên Phó Giám đốc thường trực ĐH Quốc gia TP.HCM).

Quyết định đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký từ ngày 14-1 vừa qua, khi nguyên giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM Huỳnh Thành Đạt được đề bạt làm Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao quyết định và tặng hoa cho tân Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM Vũ Hải Quân. Ảnh: PHẠM ANH

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng PGS.TS Huỳnh Thành Đạt đã hoàn thành nhiệm vụ và nhận nhiệm vụ mới tại Bộ Khoa học và công nghệ. Ông cũng chúc mừng PGS. TS  Vũ Hải Quân trở thành Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM. 

Phó Thủ tướng ghi nhận những đóng góp to lớn của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, thầy cô giáo cho sự phát triển của ĐH Quốc gia TP.HCM trong 26 năm qua.  Từ những mục tiêu đã đặt ra ban đầu, đến nay ĐH Quốc gia TP.HCM đã ngày càng lớn mạnh, có vị thế trong khu vực và thế giới trên các bảng xếp hạng và thế giới.

"Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với tân Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM trong việc gìn giữ và phát huy thành quả của các giám đốc tiền nhiệm. Tôi tin tưởng tân Giám đốc sẽ nỗ lực không ngừng, cống hiến sức lực và trí tuệ, xây dựng ĐH Quốc gia TP.HCM ngày càng phát triển vững mạnh, xứng tầm với vị thế của một ĐH hàng đầu cả nước" - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Sau buổi lễ trao quyết định, Phó thủ tưởng cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương cũng có trao đổi, làm việc với ĐH Quốc gia TP.HCM và ĐH Quốc gia Hà Nội về những kế hoạch, định hướng phát triển sắp tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm