Hải Phòng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 xác suất 5% học sinh các cấp

Ngày 8-10, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã có văn bản gửi các quận huyện, các cơ sở giáo dục về phối hợp triển khai xét nghiệm COVID-19 cho học sinh các cấp.

Theo đó, Sở GD&ĐT Hải Phòng đề nghị chủ tịch UBND quận, huyện chỉ đạo trung tâm y tế tế phối hợp với cơ sở giáo dục trên địa bàn tổ chức lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR (gộp 10) cho học sinh các cấp học với xác suất 5% mỗi khối, mỗi trường. Kinh phí xét nghiệm do TP chi trả.

Riêng bậc học mầm non, thực hiện lấy mẫu xác suất 5% trẻ em toàn trường và chỉ xét nghiệm nếu trẻ có biểu hiện ho, sốt, khó thở và phải được sự đồng ý của phụ huynh. 

Việc tổ chức xét nghiệm cho học sinh được Hải Phòng thực hiện nhằm tăng cường phòng chống dịch bệnh trước diễn biến phức tạp của COVID-19 ở một số địa phương. Căn cứ vào đề nghị của Sở GD&ĐT, UBND TP đã có văn bản chấp thuận cho phép triển khai.

Trên cơ sở chỉ đạo của UBND TP, Sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo phòng y tế các quận, huyện rà soát, thống kê số lượng học sinh trên địa bàn, báo cáo Sở Y tế.

Phòng y tế các quận huyện phối hợp với các trung tâm y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, gửi mẫu về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Phòng và nhận kết quả gửi cho các cơ sở giáo dục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm