Đặc sản xoài tròn quý chính thức lên chợ online

Thông tin tới PLO, bà Nguyễn Thị Minh Thúy, Giám đốc Trung tâm ứng dụng công nghệ thông tin xúc tiến thương mại (Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương) cho biết trong ngày 28-5, xoài tròn Yên Châu và mận hậu của tỉnh Sơn La đã chính thức lên sàn thương mại điện tử Shopee.  

“Sản phẩm sẽ được phân phối tại thị trường Hà Nội và TP.HCM. Các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử đều được Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ truy xuất nguồn gốc sản phẩm, gắn tem nhãn, đảm bảo minh bạch thông tin sản phẩm” – bà Thúy cho biết.

Mận hậu Sơn La ngon nức tiếng trong và ngoài nước. Ảnh: BCT

Xoài tròn Yên Châu là giống cây mang nguồn gen quý có hương vị đặc trưng thơm ngọt đậm đà, vỏ xanh vàng ngon, hấp dẫn. Đây là giống xoài bản địa duy nhất tại miền Bắc Việt Nam được liệt kê trong danh mục của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc cần được giữ gìn và phát triển, đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý và hệ thống nhận diện thương hiệu.

Cùng với xoài, mận hậu cũng là loại trái cây chủ lực, đặc sản của tỉnh Sơn La. Không chỉ tiêu thụ ở thị trường trong nước, trái mận hậu đã được Sơn La xuất khẩu ra thị trường thế giới.

Hiện nay, các loại cây ăn quả chính vụ này của tỉnh bắt đầu vào vụ thu hoạch với sản lượng hàng trăm nghìn tấn. Tuy nhiên, dịch COVID-19 đã khiến việc tiêu thụ hàng hóa của tỉnh gặp nhiều khó khăn do việc xuất khẩu và lưu thông hàng hóa bị hạn chế.

Đặc sản xoài tròn Yên Châu, Sơn La. Ảnh: BCT

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, cho biết việc đưa các sản phẩm địa phương lên sàn thương mại điện tử còn gặp nhiều khó khăn như năng lực về thương mại điện tử của các hợp tác xã, bà con nông dân còn nhiều hạn chế.

Nguồn nhân lực hiểu biết về công nghệ thông tin còn thiếu, đặc biệt những kỹ năng về tư vấn, chăm sóc khách hàng hay đánh giá xu hướng tiêu dùng, thị hiếu thị trường vẫn còn khá xa lạ với các hợp tác xã.

“Trong thời gian tới, Cục Xúc tiến thương mại sẽ đẩy mạnh hợp tác với các sàn thương mại điện tử để vừa kết hợp nâng cao năng lực chuyên môn vừa từng bước hỗ trợ tiêu thụ hiệu qủa cho các địa phương thông qua kênh này” – ông Phú chia sẻ.

Đặc sản xoài tròn, mận Sơn La lên sàn thương mại điện tử Shopee.

Đại diện công ty Shopee cũng cho biết đã thống nhất phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại từng bước đào tạo và tư vấn cho các hộ kinh doanh, các hợp tác xã và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và các địa phương có sản phẩm tiềm năng về các kỹ năng mở gian hàng, quản lý, vận hành và triển khai các hoạt động xây dựng hình ảnh và quảng bá sản phẩm thành công trên sàn thương mại điện tử này.

Hiện Cục Xúc tiến thương mại đã thiết lập Gian hàng “Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại” trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại cho sản phẩm tiềm năng của các tỉnh, thành trên toàn quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm