Với EVNHCMC CSKH, bạn có thể chủ động tra cứu các thông tin liên quan đến việc sử dụng điện một cách nhanh chóng, đơn cử như xem hóa đơn, ngày ghi điện, lịch cắt điện, cách làm hợp đồng…
Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/LDYmrm (Android) hoặc https://goo.gl/B10Ng8 (iOS). Giao diện của ứng dụng tương đối đơn giản với bốn mục chính gồm Thông báo, Tra cứu, Dịch vụ và Thủ tục. Tại mục Tra cứu, bạn có thể kiểm tra lịch ghi điện, chỉ số tiêu thụ (so sánh với các tháng trước), hóa đơn điện tử, điểm thu tiền điện…
Nếu muốn xem lịch cúp điện mỗi ngày, người dùng chỉ cần chuyển sang mục Thông báo. Tương tự, mục Dịch vụ và Thủ tục sẽ cung cấp thông tin về việc đăng ký hợp đồng sử dụng điện, giá bán điện và thanh toán tiền điện trực tuyến.
Người dùng có thể kiểm tra hàng loạt dịch vụ tiêu dùng trên thiết bị di động. Ảnh: M.HOÀNG
Nếu muốn kiểm soát cước phí Internet hằng tháng, bạn hãy cài đặt ứng dụng Hi-FPT tại https://goo.gl/cdQmhU (Android) và https://goo.gl/LyyjzM (iOS). Đầu tiên, bạn cũng cần nhập vào số điện thoại đã dùng đăng ký hợp đồng trước đó. Ứng dụng liệt kê đầy đủ thông tin liên quan đến tốc độ download/upload, cước phí, lưu lượng và thông tin chủ hợp đồng. Để kiểm tra tiền cước mỗi tháng, bạn hãy truy cập vào mục Cước phí. Ngược lại, nếu gặp sự cố, người dùng chỉ cần nhấp vào tùy chọn Báo hỏng.
Ngoài ra, để tra cứu các thông tin liên quan đến việc sử dụng nước máy hằng tháng, trước tiên bạn cần phải xác định được công ty cấp nước mà mình đang sử dụng, ví dụ như Cấp nước Chợ Lớn, Bến Thành, Nhà Bè, Tân Hòa… Sau đó truy cập trực tiếp đến trang web của công ty, nhập mã khách hàng vào khung trống tương ứng và chờ nhận kết quả.