3 bằng lái gồm bằng lái máy bay do Cục Hàng không dân dụng Hoa Kỳ cấp (không có chứng chỉ bay máy bay Airbus), Hàn Quốc cấp (có thể lái máy bay ATR72, Airbus) và bằng do Indonesia cấp. Hiện nay phi công này đang làm việc tại một hãng hàng không ở Lào.
Theo nguồn tin này, các bằng lái nói trên đều là bằng lái thật, tuy nhiên thời gian lái thực tế của phi công này không nhiều như đã thông báo với công ty môi giới phi công và VNA.
Phi công Kim nhiều khả năng đã sử dụng chứng nhận giả về kinh nghiệm giờ bay của dòng máy bay A320/321 và nhật ký bay (vượt quy định 500 giờ bay), để có thể được mức lương cao hơn khi làm việc với VNA
Theo Lê Nam (Tuổi Trẻ)