Bình Dương:

Bạn thân BN 1843 đi nhiều nơi, tiếp xúc với hàng trăm người

Ngày 2-2, đại diện UBND thị xã Bến Cát (Bình Dương) cho biết cơ quan chức năng vẫn đang truy vết những người có tiếp xúc với nữ sinh viên LTL (19 tuổi, ngụ xã Phú An), đang học Đại học Thủ Dầu Một do liên quan đến BN 1843 cũng là sinh viên trường này. 

Nữ sinh viên LTL (bạn thân của BN 1843) hàng ngày tiếp xúc với hàng trăm người. Ảnh: KD

BN 1843 có kết quả dương tính với COVID-19 vào ngày 30-1.

Sau khi phát hiện nữ sinh L. có tiếp xúc rất gần với BN 1843, nguy cơ cao bị nhiễm bệnh nên cơ quan chức năng thị xã Bến Cát đã nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm và đưa nữ sinh L. đi cách ly. Cùng với đó tiến hành phun thuốc khử khuẩn nơi ở, truy vết những người đã tiếp xúc với nữ sinh L.

Sinh viên Trường Đại học Thủ Dầu Một có tiếp xúc với nữ sinh viên dương tính COVID-19 được đưa đi cách ly tập trung. Ảnh: LÊ ÁNH

Đến sáng nay, kết quả xét nghiệm lần 1 của nữ sinh L. cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngành chức năng thị xã Bến Cát đã yêu cầu những người có tiếp xúc gần với L. phải tự cách ly tại nhà.

Theo báo cáo của Công an thị xã Bến Cát, nữ sinh L. là bạn học chung lớp và ngồi kế bên BN 1843, từng cùng nhau đi ăn uống nhiều nơi.

Từ ngày 18-1 đến khi bị cách ly, sau giờ học trên lớp, nữ sinh L. về nhà tại ấp Bến Giảng (xã Phú An, thị xã Bến Cát) phụ gia đình bán cháo lòng, không đeo khẩu trang. Mỗi ngày tiếp xúc từ 50 - 100 người. 

Hiện tại sức khỏe của nữ sinh L. vẫn ổn định, chưa có dấu hiệu ho, sốt.

 

Phong tỏa 2 khu vực có ca dương tính COVID-19

Tính đến chiều 1-2, tỉnh Bình Dương đã phát hiện và xét nghiệm tổng cộng 62 trường hợp về từ vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh.

Kết quả, phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS -CoV-2 tại ấp Cà Na (xã An Bình, huyện Phú Giáo) là bà NTP (BN 1801) và nữ sinh viên NTMA (19 tuổi, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một) thường trú tại ấp Cà Na (xã An Bình, huyện Phú Giáo).

Đối với các trường hợp liên quan đến BN 1801, ngành Y tế đã xác định được 90 người F1 và tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp này. Đang thực hiện cách ly tập trung 147 người F2.

Đối với trường hợp BN 1843, mới xác định được được 321 trường hợp F1. Trong đó, có 11 trường hợp tiếp xúc rất gần như là ở chung nhà trọ, ngồi gần. Hiện các trường hợp này đang được địa phương khẩn trương đưa đi cách ly tập trung. Ngành Y tế đang phối hợp với Đại học Thủ Dầu Một và các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, truy vết các đối tượng F2 (chưa có số liệu cụ thể).

Hiện ấp Cà Na (xã An Bình, huyện Phú Giáo) và khu phố 5 (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một) vẫn đang được phong tỏa.

Bạn thân BN 1843 đi nhiều nơi, tiếp xúc với hàng trăm người ảnh 3
Khu phố 5 (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) bị phong tỏa từ 0 giờ ngày 1-2. Ảnh: LÊ ÁNH

2

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm