Đông Nam Á đâu còn vùng trũng!

Indonesia sau sự sa sút hàng loạt ở cấp đội tuyển đã mời cho được cựu HLV đội tuyển Hàn Quốc Shin Tae-yong làm HLV trưởng nhưng vai trò thì như một nhà chiến lược do ông coi từ cấp đội trẻ U-19 lên đến đội tuyển... Bóng đá Đông Nam Á đang có dấu hiệu trỗi dậy và vươn lên với mong muốn vượt tầm Đông Nam Á tiếp cận bóng đá châu lục.

Ở tuổi 50 tràn trề phong độ, tên tuổi ông Shin Tae-yong gắn liền với trận thắng lịch sử của tuyển Hàn Quốc biến đội tuyển Đức thành cựu vô địch tại World Cup 2018 ở Nga. Ông Shin cũng từng dẫn dắt CLB Chunma Ilhwa vô địch K-League và AFC Champions League 2010. Thời điểm mà HLV này mới 41 tuổi.

Cũng cần phải nhắc rằng ông Shin có rất nhiều lời mời từ những CLB giàu có của Trung Quốc nhưng ông không chọn mà về với Đông Nam Á, cụ thể là Indonesia.

Đông Nam Á bị xem là vùng trũng nhưng các chuyên gia đều nói đấy là nơi có tiềm năng bóng đá và tính thương mại bóng đá rất cao.

Các HLV Nhật, Hàn Quốc đang muốn tạo ảnh hưởng mạnh lên bóng đá Đông Nam Á. Singapore có HLV Nhật (Tatsuma Yoshida), Campuchia có HLV Nhật (Honda), Thái Lan có HLV Nhật, Việt Nam, Indonesia có HLV Hàn Quốc… chưa kể các HLV cấp CLB và futsal cũng có rất nhiều HLV giỏi của nước ngoài.

Trước khi ông Nishino về với Thái Lan thì LĐBĐ nước này cũng từng kết nối với HLV Shin Tae-yong nhưng bất thành.

Ông Park đến với bóng đá Việt Nam và thành công kéo theo hàng loạt tập đoàn công nghiệp, văn hóa, giải trí, du lịch Hàn Quốc đang lên cơn sốt ở Việt Nam. Thị trường Việt Nam hơn 90 triệu dân đang ái mộ ông Park và các công ty Hàn Quốc vì thế mà không tận dụng xem đấy là cơ hội để đánh bật hàng Nhật tại Việt Nam.

Nếu như ông Shin thành công ở Indonesia thì đó sẽ lại là “gà đẻ trứng vàng” cho Hàn Quốc, bởi Indonesia có đến 250 triệu dân… Hãy thử tưởng tượng một ngày nào đó HLV Shin Tae-yong mang lại thành công như kiểu HLV đồng hương Park Hang-seo thì đất nước Hàn Quốc sẽ có những chiến dịch rất lớn với kiểu thương mại ăn theo bóng đá.

Với Thái Lan, nơi đó các tập đoàn Nhật làm trùm tất nhiên họ muốn tìm và phía Nhật cũng ủng hộ HLV Nhật đến làm việc…

Các thầy Nhật, thầy Hàn đến Đông Nam Á đâu chỉ mang lại sự phát triển bóng đá cho vùng trũng mà còn hơn thế nữa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.