Martin Trinidad - “sát thủ” lang bạt

Một khởi đầu không thể suôn sẻ hơn với Martin Trinidad và đại diện bóng đá TP.HCM. Thế nhưng mấy ai biết cuộc hành trình chọn đội về đầu quân của Martin không phải suôn sẻ.

Mùa bóng 2005, anh chơi cho đội hạng nhất Tiền Giang. Trinidad đưa đội thăng hạng V-League và trở thành vua phá lưới với 15 bàn thắng. Sau cú thăng hoa này, Bình Dương mời anh về với bản hợp đồng hai năm. Nhưng Trinidad chỉ được sử dụng thường xuyên mùa đầu. Đến mùa sau anh phải nhường chỗ cho những tên tuổi lớn hơn, gồm Kesley, Philani. Ngồi trên ghế dự bị thế mà cứ mỗi lần ra sân anh lại... nhả đạn nhưng vẫn miệt mài phận dự bị.

Đến năm 2007, hầu như không còn cơ hội ra sân trong màu áo Bình Dương nên Martin Trinidad về đầu quân cho SLNA. Tại đây, “người hùng mới” của Thép - Cảng vẫn... mạt vận vì không thể chen chân với Oliveira, Valdinei và Công Vinh. Anh lại đành lủi thủi đeo ba lô, ngược vào TP.HCM tìm đến Thép - Cảng.

Khi những công thần của đội như Elenildo, Helio rời con tàu Thép - Cảng về Hải Phòng thì Martin Trinidad là người tìm đến thử việc sớm nhất so với các ngoại binh khác. HLV Lư Đình Tuấn tiếp nhận Trinidad luôn mà không cần thử thách.

Với phong cách lãng tử và gương mặt cực giống cầu thủ Ronaldinho của Brazil nhưng Martin hóm hỉnh đính chính lại anh không... hô như đồng hương của mình. Anh tiết lộ rằng chính tiền vệ của Barcelona là thần tượng của anh và phong cách thi đấu, anh cũng muốn thể hiện như thế. Martin ghi bàn xong là nhoẻn miệng cười, rồi bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn mười mươi... cũng cười. Anh nói rằng chơi bóng phải luôn tươi tỉnh thế thì mới có cảm hứng.

Vòng đấu tất niên Thép - Cảng thắng Nam Định 2-0, Martin có pha sút phạt trực tiếp rất điệu nghệ mở tỷ số cho đội nhà. Sau trận, anh tâm sự: “Đừng quá kỳ vọng vào một cơ hội thì khi bạn đối diện với nó sẽ thoải mái hơn. Đừng cay cú khi bỏ qua một cơ hội thì lần sau bạn sẽ làm được điều đó dễ dàng hơn”.

Chính bởi điều triết lý đơn giản ấy nên khi ra sân, Martin rất cởi mở. Tôi hỏi: “Với bốn bàn sau năm trận, anh có nghĩ mình sẽ trở thành vua phá lưới V - League mùa này không?”. Martin Trinidad cười rất tươi: “Điều đó không quan trọng hơn đội bóng của chúng tôi vô địch. Dĩ nhiên, nếu tôi lên ngôi vua phá lưới nữa thì còn gì bằng!”.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm