Nga mong cầm hòa Bỉ đang thiệt thòi vì vắng Bruyne

Kevin De Bruyne đã không tập trung cùng đội tuyển Bỉ cho trận đấu đầu tiên gặp Nga tại St Petersburg, khi anh phải tiếp tục hồi phục sau khi bị gãy hốc mắt và mũi trong khi Axel Witsel đang hồi phục sau chấn thương gân a-sin.

Euro 2020 từ A đến Z
Euro 2020 từ A đến Z
(PLO)- Euro 2020 sau những mong đợi ngậm ngùi của người yêu bóng đá cuối cùng đã diễn ra, với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đội tuyển đến từ châu Âu để chạm tay vào chiếc cúp danh giá.

Tuyển Bỉ đã lọt vào bán kết World Cup 2018 và cũng đang là đội tuyển nắm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng FIFA ba năm qua. “Bỉ có đến 18 cầu thủ trong đội hình World Cup năm đó, theo như tôi biết. Chúng tôi đã chơi ba lần, cả ba trận đấu đều thú vị và ngoạn mục đối với người hâm mộ” – HLV Cherchesov của Nga cho biết.

Bruyne bị chấn thương nặng trong trận chung kết Champions League với Chelsea vẫn chưa bình phục. Ảnh: CGI.

“Chúng tôi đang nghiên cứu Bỉ và nhiệm vụ của tuyển Nga cho cuộc đối đầu này là sử dụng hết vốn cho canh bạc khó. Chúng tôi đã phải chịu hai thất bại và không quên rằng Bỉ là một đội bóng tuyệt vời” – Ông Cherchesov tung ra những lời có cánh cho đối thủ.

Nga bị giáng một đòn đau đớn khi tiền vệ Andrei Mostovoy có kết quả dương tính với COVID-19, cùng với hậu vệ Roman Yevgenyev từng thay thế anh trong đội hình. Giờ thì ánh mắt sẽ tập trung vào tiền đạo và cũng là đội trưởng của Nga, Artem Dzyuba, người đã ghi 29 bàn cho đội bóng của mình. Chỉ cần thêm hai bàn thắng nữa, anh sẽ trở thành người ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Nga.

Đội trưởng Nga Dzyuba mong có điểm trước tuyển Bỉ. Ảnh: CGI.

Trước cuộc đụng độ lớn, Dzyuba nói rằng sự vắng mặt của De Bruyne là một mất mát lớn đối với Bỉ nhưng họ vẫn là đội bóng rất mạnh: “Tôi rất nhớ trong hai lần gặp họ trước đây, những con người Bỉ rất mạnh về kỷ luật và sự tổ chức. Tôi hoàn toàn hiểu những gì mà khán giả mong đợi về tôi trong trận đấu sắp tới. Chúng tôi có kinh nghiệm và chúng tôi đã phân tích tất cả các trận đấu của mình”.

Niềm kỳ vọng Dzyuba lớn nhất của tuyển Nga tiết lộ thêm: “Cũng có một số lo lắng xuất hiện trong đầu tôi, bởi đây là một giải đấu rất quan trọng. Như tất cả các tiền đạo khác, tôi rất muốn ghi bàn nhưng lợi ích của đội bóng luôn đặt lên hàng đầu. Chúng tôi phải có điểm trong trận đấu với ứng cử viên nặng ký Bỉ. Tôi mọi thứ khác sẽ đến với tuyển Nga nếu chúng tôi chơi tốt và vẫn tỉnh táo”.

Tuyển Nga sẽ gặp Bỉ rạng sáng ngày 13-6 (VTV3 trực tiếp 2 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm