Hai cơ hội, bóng đá nữ Philippines quyết “lật” Thái

VCK Asian Cup châu Á diễn ra vào tháng 4 tới tại Jordan, trong số 8 đội của hai bảng đấu thì có đến ba đại diện Đông Nam Á gồm Việt Nam, Philippines và Thái Lan.

HLV Benlarbi đánh giá tuyển Philippines có hai cơ hội

Theo đó thì bảng A gồm chủ nhà Jordan (rất yếu), Philippines (yếu) còn lại Trung Quốc và Thái Lan thì mạnh, bảng B là bảng tử thần khi có Úc, Nhật, Hàn Quốc và Việt Nam.

Bốn đội vào bán kết giành quyền đi World Cup 2019 (tại Pháp), hai đội thứ ba mỗi bảng đá play off (một trận) tranh suất thứ năm cũng là suất cuối cùng châu Á đi Pháp.

Nữ Philippines nuôi mục tiêu đánh bại Thái Lan hoặc Hàn Quốc?

Trước tình hình như vậy bóng đá Philippines xác định có hai cơ hội tại Asian Cup này, hoặc là đánh bại Thái Lan để tiếp cận cơ hội lớn vào bán kết, tức có suất đi World Cup. Trường hợp nếu chỉ về thứ ba thì đá play off, nhiều khả năng là sẽ gặp Hàn Quốc để tiếp tục tranh vé vớt.

Ở bảng A, hai suất chính vào bán kết khó thoát khỏi tay Trung Quốc và Thái Lan nên Philippines chỉ biết ủ mưu… lật.

Trong khi đó bảng B, nơi có các cô gái Việt Nam thi đấu thì quá căng, Úc, Hàn và Nhật đều ở đẳng thế giới, đội được đánh giá là mạnh thứ ba của bảng B này là Hàn Quốc thì cũng vượt đẳng cấp nữ Việt Nam rất xa.

Với Philippines, không chỉ tuyển nữ nước này nói suông lật Thái mà họ có hành động rõ ràng. Hồi đầu năm nay, cụ thể là tháng 1 và 2 vừa qua, toàn đội kéo sang Mỹ đóng quân ở Florida tập huấn với các CLB Mỹ và các đội trẻ khi nhiều đội bóng đá nữ Mỹ kéo về đó “tránh rét” và tập huấn.

Hiện nay tuyển nữ Philippines đã trở về nước và sang Nhật tập huấn trước khi sang Jordan thực hiện mục tiêu cao.

Điều đáng nói là trong thời gian tuyển nữ Philippines tập huấn tại Mỹ thì do HLV Richard Boon, người Mỹ dẫn dắt. Sau đó ông nhường ghế thuyền trưởng lại cho HLV Rabah Benlardi và HLV người Pháp này sẽ ngồi ghế lái trong chuyến tập huấn tại Nhật và sau đó dẫn quân sang Jordan đá Asian Cup.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.