Vòng 23 Premier League, Liverpool – Manchester City (1-4)

‘Hủy diệt’ Liverpool, Man City là không thể ngăn cản

Rạng sáng nay (8-2), ĐKVĐ Liverpool đối đầu với Manchester City trong trận cầu tâm điểm vòng 23 Premier League. Man City đang có phong độ cực cao và ổn định, còn Liverpool đang tụt dốc không phanh.

Cả hai đội tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Chủ nhà Liverpool cần 1 chiến thắng để trở lại cuộc đua vô địch, trong khi Man City cũng cần 3 điểm để tách tốp.

Gundogan đá penalty lên trời. ẢNH: REUTERS

Liverpool nhập cuộc bằng lối tấn công quen thuộc, đội chủ nhà cầm bóng nhiều hơn nhưng hai đội thi đấu đầy thận trọng. Liverpool là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn trong hiệp 1 nhưng Man City mới là đội có thời cơ lớn nhất để mở điểm.

Firmino một lần bắt volley khiến thủ môn Ederson vất vả cứu thua nhưng ngay sau đó, Liverpool chịu quả phạt 11m. Phút 37, Sterling bị Fabinho phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Tuy nhiên, trên chấm phạt đền, Gundogan lại dứt điểm vọt xà. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Gundogan chuộc lỗi bằng hai bàn thắng liền. ẢNH: REUTERS, GETTY

Ngay đầu hiệp hai, Man City đã có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc. Phút 49, Foden tung cú sút buộc thủ hành Alisson đẩy bóng ra, Gundogan kịp có mặt đá bồi vào lưới trống ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Man xanh.

Sau bàn thua, Liverpool tăng cường sức ép dữ dội và rồi kết quả cũng đến với họ. Phút 63, Salah bị Ruben Dias phạm lỗi trong vòng cấm.

Lần thứ hai trong trận, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, lần này là cho Liverpool. Trên chấm phạt đền, Salah không bỏ lỡ cơ hội tung cú sút đầy tự tin vào góc cao ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Liverpool.

Salah bị Dias phạm lỗi trong vòng cấm... ẢNH: REUTERS

... Salah ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Liverpool. ẢNH: REUTERS

Sau bàn gỡ hòa 5 phút, Klopp có quyết định gây tranh cãi khi thay bộ đôi Jones và Thiago bằng Milner và Shaquri. Ngay lúc này, Man City bất ngờ chơi dâng cao vây ráp, pressing trên phần sân đối phương.

Điều này khiến Liverpool vô cùng lúng túng và liên tục để mất bóng bên phần sân nhà, sau vài lần thoát thua từ tình huống như vậy, lưới của Liverpool cũng bị thủng.

Phút 73, thủ môn Alisson lúng túng chuyền bóng thẳng vào chân Foden để cầu thủ này đi bóng rồi căng ngang vào trong cho Gundogan dứt điểm vào lưới ở cự ly gần ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City.

Sterling... ẢNH: REUTERS

... Và Foden ghi hai bàn quyết định cho Man City. ẢNH: GETTY

Chỉ 3 phút sau, kịch bản cũ được lặp lại, vẫn là Alisson trước sức ép của đối phương chuyền bóng thẳng vào chân Bernardo Silva để cầu thủ người Bồ Đào Nha kiến tạo cho Sterling đánh đầu vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-1 cho đội khách.

Phút 83, Foden tung cú sút như trái phá ấn định tỉ số 4-1 cho Man City. Liverpool kết thúc ngày thi đấu với kình địch trong ác mộng.

Thắng 4-1, Manchester City vững vàng 1 mình một ngựa trên ngôi đầu Premier League với 50 điểm, hơn đội đứng thứ hai MU đến 5 điểm và còn thi đấu ít hơn 1 trận. Trong khi đó, Liverpool vẫn giữ được vị trí thứ 4 với 40 điểm nhưng chỉ còn hơn đội đứng sau Chelsea đúng 1 điểm.

Không ai cản nổi Man City lúc này. ẢNH: GETTY

Đội hình ra sân của hai đội:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Fabinho, Henderson, Robertson (Tsimikas 85), Wijnaldum, Jones (Milner 68), Thiago (Shaqiri 68), Mane, Salah, Firmino

Dự bị không sử dụng: Adrian, Oxlade-Chamberlain, Kabak, Origi, Phillips, N. Williams

Bàn thắng: Salah 63

Thẻ vàng: Thiago, Fabinho

HLV: Jurgen Klopp

Manchester City: Ederson, Cancelo, Dias, Stones, Zinchenko, Rodrigo, Gundogan, Silva, Mahrez (Jesus 72), Foden, Sterling

Dự bị không sử dụng: Steffen, Laporte, Torres, Mendy, Fernandinho, Garcia, Doyle, Bernabe

Bàn thắng: Gundogan 49, 73, Sterling 76, Foden 83

Thẻ vàng: Dias

HLV: Pep Guardiola

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm