Ngược dòng 3 phút hạ Tottenham, Juve theo chân Man City

Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Juventus đã bị Tottenham cầm hòa 2-2 trên sân nhà. Đây là lợi thế nhỏ dành cho thầy trò HLV Pochettino trước trận lượt về trên sân nhà Wembley. Vậy nhưng, Tottenham đã đánh rơi lợi thế một cách đầy đáng tiếc.

Tottenham thua ngược dù nắm giữ quá nhiều lợi thế.

Lợi thế sân nhà giúp Tottenham cầm nhiều bóng hơn (54%), tạo được vô số cơ hội. Cả trận Tottenham dứt điểm đến 20 lần trong đó 6 trúng đích, trong khi Juventus chỉ làm được một nửa điều đó.

Mọi thứ càng thuận lợi hơn với Tottenham khi họ có bàn thắng mở tỉ số trước ở phút 39 sau pha ra chân ghi bàn của tiền đạo người Hàn Quốc, Son.

Thế nhưng, Tottenham đã đánh mất tất cả ở hiệp hai. Chỉ trong vòng 3 phút, “lão bà” Juventus đã ghi liền hai bàn để lật ngược thế cờ.

Son mở điểm cho Tottenham.

Phút 64, Lichtsteiner tạt vào cho Khedira đánh đầu chiến thuật cho Higuain dứt điểm chính xác gỡ hòa 1-1 cho Juventus. 3 phút sau, vẫn là Higuain có đường kiến tạo tuyệt vời cho Dybala băng xuống đối mặt Lloris và hạ gục thủ thành người Pháp nâng tỉ số lên 2-1 cho Juventus.

Hai bàn thắng này đã cho thấy chất quái của HLV Massimiliano Allegri nói chung và người Ý nói riêng. Ông thầy của Juventus đã đưa ra quyết định thay đổi nhân sự chính xác khi tung Lichtsteiner và Asamoah vào sân để rồi khiến thế trận xoay chiều đầy bất ngờ.

Thua hai bàn chóng vánh, Tottenham còn rất nhiều thời gian để làm lại nhưng khi đã bị một đội bóng Ý như Juventus dẫn trước thì rất khó tìm bàn thắng. Những phút còn lại, Tottenham bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới Buffon và đành chấp nhận thua 1-2.

Higuain và...

Dybala hoàn tất màn ngược dòng ngoạn mục cho Juventus.

Tổng tỉ số sau hai lượt trận là 4-3 nghiêng về Juventus và chiếc vé vào tứ kết Champions League đã thuộc về đại diện nước Ý.

Đội hình ra sân của hai đội:

Tottenham (4-2-3-1): Lloris 6; Trippier 6, Sanchez 6, Vertonghen 5.5, Davies 5.5; Dier 6 (Lamela 74, 6), Dembele 6.5; Eriksen 6, Alli 6.5 (Llorente 86), Son 7; Kane 6.5.

Dự bị không sử dụng: Vorm, Rose, Wanyama, Moura

Thẻ vàng: Vertonghen, Dembele, Alli

Bàn thắng: Son 39

HLV: Mauricio Pochettino 6

Juventus (4-3-3): Buffon 6; Barzagli 5.5, Benatia 5 (Lichtsteiner 61, 7), Chiellini 8, Sandro 6; Khedira 6, Pjanic 6, Matuidi 5 (Asamoah 60, 6); Dybala 7, Higuain 7.5 (Sturaro 83), Costa 7.

Dự bị không sử dụng: Szczesny, Marchisio, Rugani, Bentancur

Thẻ vàng: Benatia, Chiellini, Alex Sandro, Pjanic

Bàn thắng: Higuain 64, Dybala 67

HLV: Massimiliano Allegri 7

Trọng tài: Szymon Marciniak

Khán giả: 84,010

Thắng đến 4-0 ngay trên sân khách ở lượt đi, các cầu thủ Man City rất thảnh thơi khi bước vào trận lượt về trên sân nhà gặp Basle. Điều này được thấy rõ khi HLV Pep Guardiola tung vào sân những cầu thủ “hạng 2” như Bravo, Zinchenko hay Foden.

Dù đưa ra sân nhiều cầu thủ không thường xuyên được đá chính, nhưng Man City vẫn cầm đến 78% bóng trong suốt trận đấu. Họ mở tỉ số trước từ rất sớm sau đường kiến tạo của Silva cho Jesus dứt điểm tung lưới Vaclik ở phút thứ 8.

Chiến thắng của Basle trước Man City chỉ đơn thuần mang ý nghĩa danh dự.

Lúc này, tỉ số chung cuộc đã là 5-0 nghiêng về Man City. Suất vào tứ kết đã cầm chắc trong tay nên thầy trò HLV Pep Guardiola gần như không còn động lực thi đấu. Điều đó càng được minh chứng khi chỉ ít sau sau, Basle có bàn san bằng cách biệt 1-1 sau pha vuốt bóng khá đẹp của Elyounoussi vào lưới Bravo.

Đến phút 71, Basle hoàn tất màn ngược dòng của mình khi Lang có pha dứt điểm chính xác từ góc hẹp ấn định tỉ số 2-1 cho đội khách.

Tổng tỉ số sau hai lượt trận là 5-2 nghiêng về Man City và thầy trò Pep Guardiola trở thành đội bóng Anh đầu tiên ở mùa giải này vào tứ kết Champions League.

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester City (4-3-3): Bravo 6; Danilo 6, Stones 5, Laporte 5.5, Zinchenko 5; Gundogan 6 (Diaz 66, 6), Toure 6, Foden 6.5 (Adarabioyo 89); B Silva 6.5, Jesus 6, Sane 7

Dự bị không sử dụng: Ederson, Walker, Aguero, De Bruyne, Otamendi

Bàn thắng: Jesus 8

Thẻ vàng: Jesus

Basle (3-4-3): Vaclik 6; Suchy 6, Frei 6, Lacroix 6; Lang 7.5, Serey Die 6.5, Zuffi 6, Riveros 7; Bua 6 (Stocker 68, 6), Oberlin 6 (Van Wolfswinkel 74, 6), Elyounoussi 7

Dự bị không sử dụng: Salvi, Ajeti, Manzambi, Petretta, Kaiser

Bàn thắng: Elyounoussi 17, Lang 71

Thẻ vàng: Lacroix

Trọng tài: Pavel Kralovec 6

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm