Sự kiện trong làng xe đạp VN: Nhật Bản tìm chọn ba cuarơ VN

Lê Văn Duẩn (áo xanh Cúp Truyền hình 2008) và Mai Nguyễn Hưng (Trẻ xuất sắc Cúp Truyền hình 2006) đã kết thúc nhưng đôi bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận cụ thể nào ngoài việc tìm hiểu lẫn nhau. Thế nên, việc CLB xe đạp hàng đầu Nhật Bản sẽ mời hai tay đua này cùng với Bùi Minh Thụy (Vĩnh Long, Trẻ xuất sắc Cúp TH 2008) gia nhập Equipe Asada vẫn nằm trong dự án “săn tìm tài năng xe đạp trẻ châu Á”.

ông Asada cho biết: “Qua sự giới thiệu của Liên đoàn Xe đạp Việt Nam cùng các tay đua Back Sung Park (Hàn Quốc, tham dự Cúp Truyền hình 2006), Prajak Mahawong (tay đua Thái Lan từng hạ Mai Công Hiếu ở nội dung cá nhân tính giờ tại SEA Games 24), chúng tôi tìm đến để liên hệ với ba tay đua Việt Nam. Mục tiêu của Equipe Asada tương lai sẽ tạo ra một “CLB châu Á thuần chủng” tham dự Tour de France, bắt đầu từ chuyến săn tìm nhân tài trẻ châu Á lần này. Ngoài Việt Nam, chúng tôi còn sang Singapore và một số nước châu Á khác để tuyển chọn VĐV”.

Nói về lộ trình đào tạo, ông Asada không giấu giếm: “Nếu hội đủ các tiêu chuẩn ban đầu thì các VĐV này sẽ được đưa sang trung tâm huấn luyện tại Gailliac Toulza (Pháp) tập luyện trong vòng ba tháng và tham gia các giải bán chuyên cũng như không chuyên của Pháp để nâng cao trình độ trước khi được sàng lọc để đào tạo nâng cao. Mục tiêu của đội là lập ra 20 tay đua tham dự 200 giải đấu/năm. Tuy nhiên, kế hoạch dài hơi này mới chỉ là dự án bởi nó lệ thuộc lớn vào nhà tài trợ. Nếu thuận lợi, các tay đua này sẽ được đưa đi huấn luyện ba tháng, từ tháng 6 đến tháng 8 tại Pháp...”.

Có mặt trong buổi gặp gỡ, tay đua đội trưởng kiêm HLV Shichini Fukushima nhận xét: “Theo tôi được biết, các tay đua Việt Nam mới đơn thuần chỉ có tố chất chứ họ hoàn toàn chưa có kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp. Sau khóa học này, tôi hy vọng sẽ trở thành đồng đội của các cuarơ Việt Nam trong tương lai”.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm