Thứ đáng quý nhất sau một chiến thắng

Dòng người đổ ra đường chung vui với chiến thắng nhìn nhau chia sẻ với nhau như những người thân, người nhà có cùng một niềm vui chiến thắng.

Những ngày qua, đi đâu cũng nghe về đề tài U-23. Các bà nội trợ trước có bao giờ hiểu U-23 là gì nay cũng bàn tán xôn xao cả chợ. Ở văn phòng, nhiều sếp rất nghiêm khắc với nhân viên cũng vui vẻ tám chuyện về U-23, về 1.001 kiểu cổ vũ bóng đá. Khu phố Tây, nhiều ông da trắng, mũi cao cũng hưởng ứng hô hào theo điệu, theo tiếng “Việt Nam vô địch!” đầy khoái trá. Thậm chí các đồng nghiệp làm ở tòa án cũng kể lại hậu trường ở phiên tòa lớn đang được quan tâm, người dự cũng tranh thủ phút chờ đợi hay giải lao để “tám” về chiến thắng của U-23 Việt Nam…

Hình như là đã 10 năm rồi kể từ chức vô địch AFF Cup 2008, người hâm mộ mới có dịp đổ ra đường đi “bão” sau một chiến thắng.

Dòng người đông đảo khoác lên những chiếc áo đỏ xuống đường “sướng” với một chiến công đi vào lịch sử bóng đá nước nhà.

Cổ động viên Việt Nam hạnh phúc sau một chiến thắng. Ảnh: HUY PHẠM

Trong lúc mải mê “theo” dòng người đông đúc và “gửi” cảm xúc cùng số đông người mừng U-23 Việt Nam, bất chợt tôi nhận được cú điện thoại của Nguyễn Đức (người em trong cặp song sinh Việt-Đức từng đi vào lịch sử ngành y Việt Nam), Đức gào trong điện thoại và khóc nấc lên vì hạnh phúc. Đức khoe mình đang mặc chiếc áo số 10 mà Lê Huỳnh Đức gửi tặng khi cầu thủ này đoạt Quả bóng vàng Việt Nam. Đó là chiếc áo mà những lần sang Nhật tham dự các chương trình giao lưu, Đức thường mặc nó và cũng chống nạng ra sân đá bóng. Đức gào trong điện thoại thỉnh thoảng nấc lên vì khóc: “Lâu lắm rồi em mới có được cảm xúc như thế. Nghẹt thở, lo lắng rồi bùng nổ với những cảm xúc dâng trào. Chiến thắng đấy làm em quên đi rất nhiều những nỗi đau, những buồn phiền…”.

Nghe Đức tâm sự về chiến thắng lịch sử trên sân cỏ Trung Quốc của U-23 Việt Nam khiến em quên đi nhiều nỗi đau, nhiều buồn phiền lại nhớ đến rất nhiều người hâm mộ, với đủ mọi thành phần hân hoan sau một chiến thắng. Ai cũng hớn hở và hạnh phúc quên đi những nhọc nhằn. Và đó là giá trị rất lớn của một chiến thắng.

Các đồng nghiệp đang tác nghiệp bên Trung Quốc thì chia sẻ về với niềm vui của người tác nghiệp xa xứ: “Khó tả lắm! Chiến thắng nghẹt thở, lại là chiến thắng ở đất khách dưới cái rét -5 độ C làm ấm lòng tất cả người Việt có mặt tại Trung Quốc. Sướng nhất là tất cả cùng hát vang bài Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng.

Giá trị của một chiến thắng không phải là chúng ta trở thành một trong bốn đội mạnh nhất châu lục ở cấp độ U-23 mà là niềm hạnh phúc của rất nhiều người gửi mình đầy lo lắng, dồn nén rồi vỡ òa sung sướng trong khoảnh khắc của người chiến thắng.

Hình như chỉ có bóng đá với giá trị của một chiến thắng đã làm quên được nhiều nỗi buồn và cả nỗi đau như cái cách mà Nguyễn Đức chia sẻ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm