Tuyển nữ Jordan - Việt Nam : Một giải đấu kỳ lạ

Đầu tiên là tuyển nữ Iran xin trùm mặt thi đấu theo luật đạo Hồi nhưng ban tổ chức không chấp nhận vì sợ gây tai nạn. Tuy nhiên, do FIFA không can thiệp vào giải đấu nên những đội gặp Iran đã bỏ cuộc vẫn phải ra sân King Abdullah làm thủ tục thi đấu.

Tuyển nữ nghỉ lượt đầu và chiều 5-6 phải ra sân chờ đến giờ đấu với Iran trong khi đội bạn đã về nước. Vì thế, các học trò Trần Vân Phát chia hai đội hình đấu đối kháng sau khi ban tổ chức xử Việt Nam thắng 3-0.

23 giờ hôm nay, tuyển nữ Việt Nam vào trận thứ hai gặp chủ nhà Jordan. Đây là một đối thủ dễ chịu nhất bảng khi họ vừa thua Uzbekistan 0-3. Hơn nữa, ở vòng loại ASIAD 16, các học trò Trần Vân Phát đã thắng Jordan 3-0, trong đó cặp tiền đạo ra quân đêm nay là Nguyễn Thị Hòa và Nguyễn Thị Muôn mỗi chân sút từng ghi một bàn thắng. Nỗi lo của ông Phát ở vị trí trung vệ đã vơi đi khi Bùi Thị Như thay thế tốt cựu đội trưởng Nguyễn Thị Nga. Ở biên phải của Kim Hồng bị chấn thương, Hồng Lĩnh đã dần khẳng định mình.

Ở vòng loại thứ hai còn bốn đội tranh một vé vào sâu, tuyển nữ Việt Nam sẽ phải đá “chung kết” với Thái Lan trận cuối ngày 12-6 - đối thủ đang dẫn đầu bảng sau trận thắng Uzbekistan 5-1.

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm