Tài xế bị xử phạt vì không giấy xét nghiệm, kéo dài thời gian xử lý

Tối ngày 13-7, chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở cầu Vĩnh Bình (TP Thủ Đức, TP.HCM) đã phát hiện một tài xế tên B. (tạm trú quận Gò Vấp), chạy xe ô tô hướng từ Bình Dương về TP.HCM nhưng không xuất trình được giấy xét nghiệm COVID-19.
khong-co-giay-xet-nghiem

Đội CSGT Bình Triệu, Công an phường Hiệp Bình Phước phối hợp xử lý trường hợp không có giấy xét nghiệm tại cầu Vĩnh Bình. Ảnh: LÊ THOA

Theo lãnh đạo Đội CSGT Bình Triệu, tại chốt kiểm soát, ngay khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã tạm giữ giấy phép lái xe để yêu cầu anh B. quay đầu xe trở lại Bình Dương. Khi tài xế quay đầu thì CSGT sẽ trả lại giấy phép lái xe.

Tuy nhiên, tài xế đã tấp xe vào lề đường để xuống làm việc với CSGT. Lúc này anh B. không đồng thuận và có trao đổi qua lại với lực lượng chức năng rồi quay trở lại xe để ngồi.

khong-co-giay-xet-nghiem

Tài xế đã xuống xe làm việc với lực lượng chức năng. Ảnh: LÊ THOA

Đội CSGT Bình Triệu đã gọi cho Công an phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức đến hỗ trợ. Tuy nhiên tài xế vẫn ngồi trên xe trong khoảng 30 phút để sử dụng điện thoại. Theo CSGT, lúc ngồi trên xe, tài xế còn có hành động nhích xe hai lần.

Về phía tài xế vi phạm, anh B. cho biết bản thân đi từ quận Gò Vấp về Bình Dương, sau đó quay lại TP.HCM.

khong-co-giay-xet-nghiem

CSGT đã dùng camera ghi lại việc tài xế ngồi trong xe. Ảnh: LÊ THOA

Anh cho rằng bản thân chỉ thắc mắc tại sao CSGT lại giữ bằng lái xe của mình. Đồng thời anh ngồi trên xe là để tìm thông tin về việc yêu cầu tài xế có giấy xét nghiệm trong Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và gọi cho Phòng CSGT TP.

Sau gần ba giờ đồng hồ, đến khoảng 21 giờ 35 phút cùng ngày, lực lượng chức năng mới lập xong biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với anh B. về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền (Khoản 2, Điều 14, Nghị định 117/2020).

Với lỗi này, tài xế vi phạm có thể bị phạt từ 5 đến 10 triệu đồng.

Anh B. cũng bị tạm giữ giấy phép lái xe và buộc quay đầu xe trở lại Bình Dương.

khong-co-giay-xet-nghiem

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm đối với tài xế. Ảnh: LÊ THOA

Theo lãnh đạo Đội CSGT Bình Triệu, thời gian qua tại chốt kiểm soát dịch ở cầu Vĩnh Bình, lực lượng chức năng đã yêu cầu toàn bộ tài xế không có giấy xét nghiệm COVID-19 phải quay đầu xe.

Ở khu vực này, CSGT cũng tuyên truyền cho các tài xế có giấy xét nghiệm âm tính thì nên cầm sẵn trên tay, khi đến chốt kiểm soát có thể trình ra cho nhanh, còn ai không có thì quay đầu xe trở lại.

Trước đó, như PLO đưa tin, từ 0 giờ ngày 9-7, TP.HCM đã tái lập 12 chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ TP, do lực lượng CSGT là chốt trưởng, phối hợp với cảnh sát cơ động, quân sự, công an quận/huyện, Thanh tra giao thông, Ban Quản lý An toàn thực phẩm, Quản lý thị trường, Sở Y tế.

Theo Phòng PC08 Công an TP.HCM, các chốt này sẽ thực hiện kiểm soát 24/24 giờ các ngày trong tuần, kể cả thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ.

Tại các chốt, trạm này lực lượng chức năng sẽ đo thân nhiệt, kiểm tra các giấy xét nghiệm nhanh COVID-19 và yêu cầu người tham gia giao thông khai báo y tế điện tử theo mã quét QR riêng biệt.

Nếu người tham gia giao thông chưa có giấy xét nghiệm thì phải quay đầu trở lại, không di chuyển vào TP. Giấy xét nghiệm nhanh COVID-19 có giá trị 72 tiếng kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm và xác nhận của cơ quan y tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.