Người đàn ông say rượu đi từ Bình Dương qua quận 12 đòi thăm mẹ

Chiều 13-7, Công an quận 12, TP.HCM cho biết vừa qua quận 12 đã thành lập 22 chốt kiểm soát dịch COVID-19 cấp quận, ngoài ra còn có nhiều chốt kiểm soát cấp phường.

chot-kiem-soat-quan-12

Lực lượng chức năng quận 12 kiểm tra người dân khi ra đường. Ảnh: LÊ TUẤN

Các chốt kiểm soát dịch do lực lượng CSGT-TT quận 12 phối hợp với các lực lượng chức năng khác nhằm kiểm soát nhanh, không để ùn tắc giao thông.

Theo đó, ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 16 có nhiều người dân chưa hiểu hết quy định nên lực lượng chức năng chủ yếu tuyên truyền, nhắc nhở; sau đó thì nâng cấp độ, xử phạt quyết liệt hơn.

Tính đến nay, Đội CSGT-TT quận 12 đã lập biên bản đối với 91 trường hợp người dân ra đường mà không có lý do chính đáng, mỗi trường hợp phạt 2 triệu đồng.

Các trường hợp này đều được CSGT giải thích, vận động để tạo sự đồng thuận trong người dân. “Có người nói qua nhà bạn chơi, đi thăm người thân,…. đều là những lý do không cấp thiết trong lúc TP đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16” – lãnh đạo Đội CSGT-TT quận 12 nói.

Đáng chú ý, mới đây có hai trường hợp ra đường không có lý do chính đáng đã bị CSGT quận 12 xử phạt thêm lỗi vi phạm về nồng độ cồn.

Trong đó có trường hợp một người đàn ông đi từ Bình Dương qua quận 12 thì gặp chốt kiểm soát dịch. Khi CSGT kiểm tra thì phát hiện người này có uống rượu bia nên đã đo nồng độ cồn, phát hiện vi phạm.

Người này giải thích rằng đi từ Bình Dương qua TP.HCM là để gặp mẹ. Tuy nhiên, lực lượng chức năng kiên quyết xử phạt đúng quy định, vận động người đàn ông quay trở về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm