Theo đó, phí bảo trì đường bộ sẽ được thu hàng năm trên các đầu phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, bao gồm: xe ô tô, máy kéo, rơ mooc, sơ mi rơ mooc được kéo bởi ô tô, máy kéo; xe mô tô hai, ba bánh, xe gắn máy.
Cung đường vàng Mũi Né - Hàm Tiến - Hòn Rơm. Ảnh: yume.vn.
Phí sử dụng đường bộ thu ở địa phương nào sẽ được bổ sung vào quỹ của địa phương đó thông qua Quỹ bảo trì đường bộ (là quỹ của Nhà nước được thành lập ở trung ương và địa phương). Quỹ được chi cho bảo trì công trình đường bộ, quản lý công trình đường bộ và hoạt động của bộ máy quỹ. Bộ Tài chính sẽ ban hành khung mức thu phí. Tải văn bản.
Đ.Liên