Sạp báo ‘kì lạ’ ngày cận Tết ở đường sách TP.HCM

Sạp báo vừa được mở ra sáng nay (30-1) tại đường sách TP.HCM. Trên sạp báo rực rỡ những tờ báo Tết bắt mắt, dày cộm với hàng trăm ngàn thông tin thú vị: Báo Tuổi trẻ, Báo Pháp Luật TP.HCM, Báo Người Lao Động, Báo Phụ Nữ…

Một bên là báo trưng bày để người dân, khách du lịch tham quan có thể đọc, thư giãn. Còn nếu muốn mua thì sang bên cạnh. Sạp chẳng có người bán. Tất cả báo đều đồng giá 50.000 đồng. Khách lựa xong, chỉ cần đặt tiền vào thùng ở giữa, bên hông thùng có ghi rõ: “Mua báo xuân, gây quỹ từ thiện 50.000/tờ”.

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết sự ra đời của sạp báo Xuân Tân Sửu 2021 là nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa trong giao thương của người dân thành phố, đồng thời dần hình thành phương thức phát hành báo chí không người bán lần đầu tiên trong cả nước.

Toàn bộ số báo Xuân trưng bày và bán tại đây là do các tòa soạn gửi tặng. Tiền thu được sẽ được Hội Nhà báo TP HCM và Công ty Đường sách TP HCM gửi tặng những mảnh đời bất hạnh, nhiều khó khăn trong dịp Tết đến xuân về. 

Cẩn thận lật mở từng trang báo còn thơm phức, bà Phạm Thị Kim Âu chia sẻ dù vẫn đọc được báo trên điện thoại nhưng ông bà vẫn giữ thói quen đọc báo giấy.

Bà năm nay đã ngoài 80, chồng bà là Nguyễn Công Thuyết đã gần 90 tuổi. Hôm qua, ông còn đi mua báo Tết về tặng bà.

"Nay cả nhà đưa nhau ra đường sách tham quan, thấy có nhiều báo thoải mái lựa chọn hơn, chúng tôi mua thêm vài cuốn. Được biết tiền này cũng để tặng cho những người khó khăn ngặt nghèo. Chương trình ý nghĩa quá!" - bà Kim Âu nói.

Trao giải bìa báo xuân Tân Sửu 2021

Trước đó, tại trụ sở Hội nhà báo Việt Nam đã diễn ra lễ trao giải Bìa báo xuân Tân sửu 2021.

Tham dự có bà Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, ông Từ Lương- Phó giám đốc Sở Thông tin truyền thông TP.HCM, ông Lê Hoàng - Phó Chủ tịch Hội Xuất bản VN cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí.

Phát biểu về giải bìa báo xuân năm nay, nhà báo Nguyễn Tấn Phong, Phó Chủ tịch Thường trực TP.HCM cho biết đã có 24 đơn vị báo chí tham gia tranh tài cuộc thi giải bìa báo xuân Tân Sửu 2021. 

Sạp báo ‘kì lạ’ ngày cận Tết ở đường sách TP.HCM ảnh 1
Đại diện Báo Pháp Luật TP.HCM tại lễ trao giải Bìa báo xuân 2021. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Theo nhận xét chung của Hội đồng giám khảo cuộc thi, bìa báo xuân năm nay phong phú gợi hình ảnh đáng tự hào các hoạt động xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thể hiện những nỗ lực khắc phục khó khăn thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ: vừa phát triển kinh tế xã hội, vừa phòng chống dịch bệnh đồng thời toát lên vẻ đẹp tiềm ẩn của đất nước con người Việt với những hoài bão, khát khao về một tương lai phồn vinh, hạnh phúc.

11 bìa báo xuân xuất sắc nhất vượt qua vòng loại bước vào vòng chung kết bao gồm: Báo Tuổi trẻ, Báo Người Lao động, Báo Pháp Luật TP.HCM, Báo Phụ nữ, Báo Sài Gòn giải phóng, Báo Giáo dục TP.HCM, Báo Văn Nghệ TP.HCM, Báo Công An TP.HCM, Báo Doanh nhân Sài Gòn, Báo Giác Ngộ, Đặc san Hội Nhà báo TPHCM. Trong đó, giải nhất thuộc về Báo Tuổi trẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh về lễ trao giải Bìa Báo xuân 2021 và khai trương sạp báo không người bán:

Lễ trao giải Bìa báo xuân 2021 vừa diễn ra sáng nay 30-1. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Sau lễ trao giải Bìa báo Tết là khai trương sạp báo không người bán tại đường sách TP.HCM. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Sạp báo Tết không người bán thu hút độc giả tham quan. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Không chỉ người lớn mà cả những em nhỏ. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Mỗi cuốn đồng giá 50.000 đồng. Bạn đọc thoả sức lựa chọn tờ báo Tết mình thích và để tiền vào hộp gây quỹ từ thiện. Ảnh: NGUYỄN TRÀ.

Bìa Báo Tuổi trẻ về đất nước hoá Rồng giành giải nhất.

Bìa báo Người Lao động và bìa báo Phụ nữ giành giải nhì.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm