Đội trưởng tiếp theo của tuyển Anh sẽ là ai?

Hiện tại Wayne Rooney được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc băng thủ quân của tuyển Anh. Rooney đã có hơn 100 trận khoác áo tuyển Anh, anh cũng có kinh nghiệm nhiều lần thi đấu trong vai trò thủ quân ở cả màu áo CLB Manchester United lẫn tuyển Anh.

Rooney đã có  hơn 10 năm thi đấu quốc tế kể từ khi anh trở thành cầu thủ trẻ nhất nước Anh ra sân trong một trận cầu quốc tế vào tháng 2-2003. Mặc dù, kỷ  lục đó đã bị Theo Walcott vượt qua nhưng đó cũng là trải nghiệm tuyệt vời của bản thân Rooney.

Rooney sẽ là người thay Gerrard đeo chiếc băng thủ quân tuyển Anh?

Bản tính bốc đồng, sốc nổi, hay tranh cãi trên sân với trọng tài đã được Rooney dần xóa bỏ, thay vào đó là hình ảnh điềm tĩnh và máu lửa hơn trong thi đấu. Đó là điều kiện cần có của một thủ quân tuyển Anh.

Vấn đề hiện tại của Rooney chính là sự kỳ vọng quá lớn của người hâm mộ đặt vào anh. Và anh chưa bao giờ đáp ứng được sự kỳ vọng đó. Chính vì thế, ngay sau khi World Cup 2014 kết thúc với người Anh, đã có rất nhiều người hâm mộ và cả nhà chuyên môn kêu gọi HLV Hodgson nên mạnh dạn gạt bỏ Rooney ra khỏi kế hoạch tái thiết đội bóng.

Bên cạnh đó, sau một mùa bóng làm mình làm mẩy trong màu áo CLB Manchester United, vị trí của Rooney tại CLB này đã không còn bất khả xâm phạm, nhất là sau khi HLV Louis Van Gaal được chọn để dẫn dắt M.U.

Nếu Rooney không được chọn thì ai sẽ là những ứng cử viên tiếp theo.

Sau khi các cầu thủ thuộc thế hệ vàng của bóng đá Anh như Ferdinand, Terry, Lampard, Gerrard, Owen, Cole,… lần lượt chia tay đội tuyển. Thế hệ cầu thủ tiếp theo của người Anh hoặc không đủ kinh nghiệm, hoặc không đủ uy tín lẫn trình độ để tiếp quản chiếc băng thủ quân tuyển Anh.

Ngoài Rooney, quanh đi quẩn lại chúng ta có thể điểm thêm vài cái tên khác. Đó là thủ thành Joe Hart, Gary Cahill, Leighton Baines,Phil Jagielka và Jack Wilshere.

Cahill, Baines, Jagielka có kinh nghiệm nhưng trình độ chỉ ở mức vừa phải. Chính điều đó nên nếu được chọn làm đội trưởng họ sẽ không thể khiến các cầu thủ khác nghe theo.

Joe Hart cũng là ứng cử viên sáng giá.

Thủ thành Joe Hart có vẻ là ứng cử viên số 2 sau Rooney. Tuy nhiên, nếu cách đây 2 năm thì việc Joe Hart đeo chiếc băng thủ quân tuyển Anh sẽ không gây tranh cãi. Bây giờ phong độ của Joe Hart đang bị đặt một dấu hỏi lớn.

HLV Manuel Pellegrini của Manchester City vừa mua về thủ thành  Willy Caballero với giá 6 triệu bảng để cạnh tranh với Joe Hart một vị trí chính thức trong khung gỗ. Vì thế, nếu tiếp tục không thể hiện được mình, Joe Hart sẽ đánh mất vị trí của mình bất cứ lúc nào.

Liệu Roy Hodgson có mạo hiểm trao chiếc băng thủ quân cho một cầu thủ thậm chí không được bảo đảm ra sân thường xuyên trong màu áo CLB?

Cầu thủ cuối cùng có thể mang chiếc băng thủ quân tuyển Anh là Jack Wilshere. Wilshere là cầu thủ trẻ tài năng nhất nước Anh hiện tại, nhưng chính vì trẻ tuổi nên anh luôn mắc phải những rắc rối không đáng có bên ngoài sân cỏ. Gần đây nhất, Wilshere dính vào vụ scandal uống rượu, hút thuốc trong quá trình nghỉ hè. HLV Wenger tuyên bố sẽ làm cho ra lẽ và trừng phạt Wilshere thích đáng. Cộng với việc, Wilshere là cầu thủ có đôi chân pha lê, rất dễ dính chấn thương việc anh mang băng thủ quân của tuyển Anh là rất khó ở thời điểm hiện tại.

Nếu Wilshere chững chạc hơn cả trong lẫn ngoài sân cỏ, chiếc băng thủ quân trong tương lai của tuyển Anh sẽ khó thoát hỏi tay anh. Nhưng bây giờ thì không thể.

Lịch sử bóng đá Anh chưa bao giờ thiếu những người thủ quân tên tuổi. Nước Anh đã từng sản sinh ra những thủ quân rất nổi tiếng và đầy bản lĩnh như Alan Shearer, Gary Lineker, Terry và đặc biệt là Bobby Moore, người được coi là đội trưởng được yêu thích nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Tuy nhiên, hiện tại công cuộc tìm kiếm người đội trưởng mới cho tuyển Anh thật sự quá khó khăn khi tất cả những ứng cử viên hàng đầu đều có những vấn đề riêng của họ.

PHẠM QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm