Giới trẻ không thờ ơ trước tham nhũng

nói tại buổi giao lưu với các sinh viên đoạt giải nhất cuộc thiHọc sinh - sinh viên và trung thực: Được gì, mất gì? vào sáng hôm qua (26-8).

Sau khi lắng nghe suy nghĩ từ sinh viên, GS Nguyễn Minh Thuyết đã bày tỏ sự tin tưởng ở thế hệ trẻ, đặc biệt là quan điểm của các bạn khi đề cập đến những vấn đề bức xúc của xã hội hiện nay như tham nhũng và tiêu cực. Đồng thời, giáo sư cũng phản biện lại quan điểm cho rằng giới trẻ ngày nay không bằng giới trẻ ngày xưa cả trong học tập lẫn sự quan tâm của họ đến các vấn đề xã hội khác.

Bà Đỗ Vân Nguyệt, Trung tâm Sống và Học tập vì môi trường và cộng đồng Live & Learn, cho biết sau hơn một năm thực hiện đề án Xã hội minh bạch và bền vững trong tay thế hệ trẻ, đã có trên 800 lượt bạn trẻ tham gia các hoạt động như khảo sát, tổ chức các diễn đàn và tập huấn liên quan đến chủ đề tham nhũng. Bà Vân Nguyệt cũng chia sẻ thêm, phần lớn các bạn trẻ luôn có mối quan tâm đến những vấn đề thuộc về bề mặt và bị thu hút bởi những đám đông khác nhau. Tuy nhiên, khi được sinh hoạt trong một môi trường thuộc đám đông tích cực, được trang bị thái độ kỹ năng, các bạn trẻ có thể bộc lộ ngay sự quan tâm của mình đến những vấn đề thuộc về chiều sâu, trong đó có tham nhũng và minh bạch trong xã hội.

“Chúng ta có thể cho các bạn vũ khí nhưng phải chỉ được cho các bạn hướng đi đúng” - GS Nguyễn Minh Thuyết trả lời câu hỏi của các bạn về việc định hướng, giáo dục lý tưởng và tinh thần phản biện xã hội cho các bạn trẻ hiện nay.

Vì thế tạo cơ hội và thiết lập các diễn đàn để giới trẻ bộc lộ quan điểm của bản thân và thu hút họ vào các đám đông tích cực cũng là điều kiện để cho các bạn trẻ vừa có trong tay “vũ khí” nhưng cũng không dùng “vũ khí” đó để “tấn công” không có định hướng vào những vấn đề mà họ bức xúc.

VIẾT THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm