Tập huấn cho hơn 300 cán bộ mặt trận về tình hình biển Đông

Các cán bộ mặt trận đã được cung cấp kiến thức liên quan đến các vùng biển, đảo của Việt Nam, chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông, tình hình tranh chấp trên biển Đông và chủ trương của Đảng, Nhà nước để giải quyết vấn đề này.

Ông Trần Tấn Ngời, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP, cho hay từ nội dung chương trình tập huấn này, MTTQ các quận, huyện trên địa bàn TP sẽ tổ chức tuyên truyền tiếp cho các tổ chức thành viên, các nhân sĩ, trí thức, kiều bào và người dân địa phương. Điều này sẽ góp phần tạo ra nhận thức chung, thống nhất trong toàn dân về tình hình biển Đông, đồng thời tạo được sự đồng thuận xã hội trước các chủ trương của Đảng, Nhà nước để giải quyết vấn đề biển Đông một cách hợp lý nhất.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.HCM Dương Quan Hà nhấn mạnh: Cán bộ toàn hệ thống MTTQ cần nắm vững các vấn đề liên quan đến tình hình biển Đông; kiên quyết đấu tranh bảo vệ sự độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ dựa trên những chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Song song đó, hệ thống mặt trận tiếp tục có những hành động thiết thực, chung tay góp sức chăm lo cho chiến sĩ, đồng bào nơi biên cương, hải đảo.

M.CƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm