Bộ Tài chính bác đề xuất cấp phép cho Vietstar Airlines

Bộ Tài chính cho rằng hồ sơ của Vietstar Airlines vẫn chưa phù hợp tại Nghị định 30 của Chính phủ về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung.

Cụ thể, theo Nghị định 30, vốn tối thiểu để thành lập hãng hàng không và duy trì kinh doanh vận chuyển hàng không có khai thác đến 10 máy bay là 700 tỉ đồng. Tuy nhiên, theo báo cáo tài chính đã được kiểm toán cho đến ngày 31-12-2015 cho thấy vốn chủ sở hữu của Vietstar Airlines mới đạt 652,7 tỉ đồng. Với những cơ sở đó, Bộ Tài chính khẳng định Vietstar Airlines chưa đủ cơ sở để xác định đáp ứng yêu cầu về vốn để cấp phép hoạt động vận chuyển hàng không và đề nghị Bộ GTVT tổ chức thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định 30.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.